Thể thao

Cầu thủ Thái Lan bị HLV cấm nhắc đến Việt Nam khi phỏng vấn

Ông Akira Nishino không muốn cầu thủ bị phân tâm về thầy trò ông Park Hang-seo trước trận đấu vào ngày 5/9 trên sân Thammasat.

Sau hai buổi tập đầu tiên mở cửa với giới truyền thông, HLV Nishino bắt đầu thiết quân luật khi cấm báo chí tác nghiệp trong những ngày tiếp theo cho đến khi có thông báo mới. Mọi thông tin sẽ được thông qua Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT).

Cầu thủ Thái Lan được HLV khuyến cáo không đề cập đến đối thủ Việt Nam.

Trước mỗi buổi tập của tuyển Thái Lan, cán bộ truyền thông sẽ tiến hành phỏng vấn 2 cầu thủ. Thông thường, cầu thủ sẽ trả lời bất cứ điều gì họ suy nghĩ liên quan đến trận đấu gặp Việt Nam, nhưng HLV người Nhật đã đưa ra khuyến cáo.

Ông yêu cầu các cầu thủ sẽ không được hỏi và nhắc về đối thủ Việt Nam trong các buổi phỏng vấn nội bộ do cán bộ truyền thông của FAT thực hiện. Nội dung sẽ chỉ xoay quanh chuyện cảm nhận về HLV mới, cảm giác trở lại hoặc lần đầu lên tuyển của cầu thủ.

"Tôi rất tự hào khi được triệu tập. HLV Nishino là người rất chú trọng vào kỷ luật vì vậy chúng tôi trở nên kỷ luật hơn ngay từ những ngày đầu tập luyện. Ông ấy rất nghiêm khắc nhưng quan trọng là chúng tôi cảm thấy tự tin, không bị áp lực", tiền vệ Sivakorn Tiatrakul nói.

"HLV là người thân thiện, ông ấy vẫn đùa với chúng tôi từ những ngày đầu tiên. Có phiên dịch am hiểu bóng đá nên không khó khăn gì cho cầu thủ có thể hiểu ý đồ của ông Nishino cả", Anon Amornlerdsak cho hay.

Mục đích của HLV Nishino là muốn các cầu thủ tập trung toàn bộ tâm trí vào nội dung buổi tập, giáo án và cách vận hành lối chơi chứ không bị phân tâm bởi đối thủ mạnh, yếu ra sao, nhân sự như thế nào. Đó là những nội dung vốn được báo chí đặt ra trong hai buổi tập đầu tiên.

Đội tuyển Thái Lan được người hâm mộ bóng đá nước nhà quan tâm trước trận đấu gặp Việt Nam. Thời gian qua, các đội tuyển Thái Lan đều thua Việt Nam đã khiến áp lực đè nặng lên không chỉ cầu thủ mà cả tổ chức bóng đá của nước này.

Sarach Yooyen là cầu thủ gần nhất nhắc đến Việt Nam trong buổi tiếp xúc báo chí ngày 28/8.

HLV Nishino được FAT mời bằng được về dẫn dắt tuyển Thái Lan cũng chính vì mục tiêu trước mắt là lấy lại vị thế của đội tuyển có biệt danh "Voi chiến" trong khu vực Đông Nam Á. Xa hơn, Thái Lan muốn góp mặt ở World Cup 2022 với một HLV từng đưa Nhật Bản dự World Cup 2018.

Chướng ngại vật đầu tiên của ông Nishino chính là tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Không để đối thủ khiến mình sợ hãi trước khi ra trận là bài học đầu tiên ông Nishino muốn truyền đạt đến các học trò.

Trận đấu đầu tiên ở bảng G giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào chiều ngày 5/9 trên sân vận động Thammasat. 25.000 vé đã được bán hết một cách chóng vánh. Ngày 1/9, tuyển Việt Nam sẽ có mặt ở thủ đô Bangkok để chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP