Cư Dân Mạng

Cậu bé ôm chú chó giữa dòng lũ dữ gây ám ảnh nhất tuần

Giữa biển nước mênh mông, cậu bé đã ôm chú chó cùng “lánh nạn” trên một mỏm đất. Khoảnh khắc gây ám ảnh nhất tuần qua.

Những ngày qua, thông tin người dân Quảng Bình tiếp tục phải chống chọi với lũ dữ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện “Hướng về miền Trung” thì mới đây, cô giáo mầm non Hoàng Anh (Quảng Bình) chia sẻ bức ảnh cậu bé ôm chú chó của mình giữa dòng lũ dữ.

Hình ảnh gây ám ảnh nhất tuần qua.

Quan sát trong bức ảnh có thể thấy cậu bé đang ôm chú chó của mình ngồi trên một mỏm đất với gương mặt buồn.

Chỉ trong một thời gian ngắn chia sẻ, bức ảnh đã tiếp tục nhận được rất nhiều lượt xem, bình luận của cộng đồng mạng với những bình luận “thương lắm miền Trung ơi!”.

“Bức ảnh gây ám ảnh nhất tuần, thương những em bé nơi rốn lũ”, facebooker Bình Trọng chia sẻ.

Thành viên Văn Hiến viết: “Thương em quá, biết bao giờ mới không còn cảnh tượng lũ chồng lũ nữa”.

Chia sẻ với PV Báo Người Đưa Tin, chị Hoàng Anh – cô giáo mầm non cho biết bức ảnh do chị chụp lại vào ngày 1/11. Cậu bé trong bức hình gây ám ảnh là Phạm Quốc Anh (6 tuổi) đang sống cùng mẹ tại Thôn Tân Thượng, xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Theo lời chia sẻ của cô giáo, hoàn cảnh của cậu bé khó khăn, bố mất sớm một mình mẹ nuôi ba anh chị em ăn học. Anh chị của cậu bé đi làm ăn xa và lập gia đình nên chỉ có Quốc Anh ở nhà chống trọi với mùa lũ dữ.

Cô Hoàng Anh cũng chia sẻ thêm Quốc Anh là học sinh cũ của cô, hôm đó mực nước dâng cao hơn 1 mét. Khi thấy chú chó bị mắc kẹt trên tấm gỗ trôi vì thế cậu bé đã bơi qua chỗ chú chó để mang chú vào nhưng không biết làm sao quay lại được chỗ ban đầu vì thế cậu đã ôm chú chó ngồi khóc.

Mặt của cậu bé trông rất buồn.

Khi đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội, cô giáo Hoàng Anh chia sẻ cô cảm thấy vui và hạnh phúc khi mọi người đồng cảm với hoàn cảnh của cậu bé.

Bên cạnh đó, thông tin thêm về tình hình lũ lụt tại nơi mình đang sinh sống, cô Hoàng Anh cũng cho biết hiện tại nước lũ đã rút.

Thanh Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP