Cuộc sống

Câu nói sau cuối của bạn trai khiến cô gái cả tin không thốt nên lời

Mai tức giận tột cùng, mở điện thoại có tin nhắn của Thắng cho Quỳnh xem: "Những tin nhắn ngọt xớt từ số điện thoại này là của ai, anh còn chối?"...

Mai và Thắng vốn là bạn đại học. Thời đó, Mai có tình cảm đặc biệt với Thắng và mọi người đều biết. Thế nhưng với một chàng trai đào hoa như Thắng thì chuyện được bạn nữ trong lớp yêu thích chỉ đáng đem ra làm trò giải trí hoặc khoe khoang với bạn bè.

Sau khi ra trường, Thắng trở thành tiếp viên hàng không của một hãng bay nổi tiếng. Làm việc trong môi trường có đồng nghiệp cô nào cô nấy đều xinh xắn, Thắng không ngại tán tỉnh khắp nơi. Thắng rất nhanh đã kiếm cho mình một cô bạn gái xinh đẹp là Tuyết. Ngày họp lớp, Thắng dẫn theo Tuyết giới thiệu với bạn bè. Mai buồn bã nói lời chúc phúc cho cặp uyên ương và quyết định quên đi mối tình ngây dại thời đại học.

Biết được tâm trạng của Mai, trong lúc hàn huyên với bạn bè đại học, Thắng lẳng lặng gửi đến Mai dòng tin nhắn: "Thật ra anh và Tuyết không hợp nhau". Mai đọc tin mà thấy hân hoan vô cùng. Mai nhìn sang Thắng, anh tinh nghịch nháy mắt với cô, thế là hy vọng tưởng chừng vừa bị dập tắt của Mai lại cháy sáng trở lại.

Ảnh minh họa

Quả nhiên 3 tháng sau, Thắng và Tuyết chia tay. Thắng ngay sau đó đã lập tức mời Mai đi xem phim và có những hành động ôm hôn thân mật với cô như tình nhân. Ở bên Mai, Thắng tuyệt nhiên không hề nhắc đến những cô gái khác khiến cô tin chắc mình là sự lựa chọn cuối cùng của anh.

Thế nhưng, chỉ một thời gian sau đó, Mai bắt đầu nhận ra đó là suy nghĩ sai lầm bởi Thắng có những cử chỉ yêu đương với một đồng nghiệp khác. Quỳnh có nhan sắc hơn hẳn những cô gái mà Thắng từng quen, điều đó khiến Mai lo sợ vô cùng. Khi Mai hỏi, Thắng ngọt ngào trấn an: "Anh chỉ quen cho vui thôi, em vẫn là người đặc biệt trong lòng anh".

Lần này, Mai không còn mù quáng tin những lời Thắng nói, cô khóc lóc bắt Thắng phải lựa chọn giữa cô và Quỳnh. Thắng ngần ngừ đáp: "Anh sẽ chia tay với Quỳnh, nhưng em phải cho anh thời gian". Mai cứ ngỡ rất nhanh thôi, Thắng sẽ chia tay Quỳnh như điều anh đã làm với Tuyết nhưng 1 năm trời trôi qua, tình cảm giữa Thắng và Quỳnh vẫn không có dấu hiệu rạn nứt.

Một ngày, Mai buồn rầu hẹn gặp Thắng để dứt khoát cuộc tình mập mờ khiến cô đau khổ. Mai chưa kịp mở lời thì Thắng đã thông báo tin vui: "Anh đã chia tay Quỳnh đúng như lời hứa với em". Mai sung sướng khóc òa trong vòng tay Thắng. Anh rối rít nhận lỗi và hứa từ nay sẽ không ở bên ai khác ngoài Mai.

Khi Mai còn đang say sưa trong niềm hân hoan có được sự quan tâm trọn vẹn của bạn trai thì cô nghe một tin chấn động: tháng sau Thắng và Quỳnh sẽ tổ chức đám cưới. Thậm chí thiệp mời đám cưới của họ cũng đã được phát đến tay tất cả bạn bè, chỉ có Mai là không hề nhận được.

Mai điên cuồng lao đến căn hộ của Thắng để hỏi cho ra nhẽ. Điều khiến cô sốc hơn cả đó là chuyện Thắng và Quỳnh đã chung sống với nhau một thời gian. Mai lao vào cào cấu, oán trách "bạn trai". Quỳnh lúc bấy giờ cũng có mặt. Cô nhìn hai người chòng chọc rồi quay qua Thắng với ánh mắt ngụ ý cần một lời giải thích. Thắng lập tức phủ nhận: "Mai yêu thầm anh nhiều năm rồi nhưng anh chưa bao giờ đáp lại".

Mai tức giận tột cùng, mở điện thoại có tin nhắn của Thắng cho Quỳnh xem: "Những tin nhắn ngọt xớt từ số điện thoại này là của ai, anh còn chối?", Mai gằn giọng.

"Nếu không phải em đòi tự tử thì anh đâu phải nghĩ cách xoa dịu em hết lần này đến lần khác, anh chỉ thương hại em thôi", Thắng đáp thản nhiên.

Mai bẽ bàng trước sự dối trá của Thắng, cô gào lên: "Sao anh lại dám dựng chuyện như thế? Tôi đòi tự tử vì anh khi nào?". Thắng cười: "Bây giờ em phủ nhận cũng không sao, nhưng có một sự thật là em yêu anh đến mức không thể kiểm soát được hành vi của mình".

Quỳnh nhìn Mai một hồi. Cô nhận ra những điều Thắng nói không sai. Bộ dạng bây giờ của Mai rất thảm hại. Mai chạy đến căn hộ của Thắng trong trạng thái mất bình tĩnh, chân mang giày dép lẫn lộn, áo quần xộc xệch như một kẻ điên.

Quỳnh cười ngọt ngào, cô nhìn chồng sắp cưới quả quyết: "Em tin anh, chúng ta vào nhà thôi, mặc kệ cô ấy". Thắng tình tứ ôm eo Quỳnh rồi chớp mắt nhìn Mai như kẻ vô tội. Anh buông những lời cuối cùng: "Anh hy vọng em sẽ sớm tìm được tình yêu đích thực".

Mai thất thần rời khỏi căn hộ của Thắng trong đau đớn tột cùng. Cô không ngờ những lời hứa hẹn của Thắng chỉ là một trò đùa. Anh chưa bao giờ nghiêm túc, thậm chí còn vu oan cho cô nữa. Mai cười chua chát vì đã lãng phí quá nhiều thời gian cho một cuộc tình mà ngay từ đầu đã được dự đoán không có kết cục tốt đẹp.

Tác giả: Tú Uyên

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: bạn trai , dối trá , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP