Thế giới

Câu nói đầy ẩn ý của Ngoại trưởng Nga khi ở Nhật Bản

Đáp lại câu nói hài hước của người đồng cấp Nhật Bản, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng, vì không thể can thiệp bầu cử nên Nga đành can thiệp vào thời tiết Nhật Bản.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono (Ảnh: AFP)

Ngoại trưởng Nga Lavrov ngày 21/3 đã có chuyến thăm Nhật Bản và hội đàm cùng người đồng cấp Taro Kono. Theo chia sẻ của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trên Facebook, trong bữa trưa giữa hai quan chức, Ngoại trưởng Kono đã hài hước nói rằng: "Ngài Lavrov đã mang tuyết đến Tokyo". Thực tế, tuyết rơi vào cuối tháng 3 là khá hiếm hoi.

Ngoại trưởng Lavrov cũng hài hước đáp lại: “Vì không can thiệp vào bầu cử của các ngài, nên chúng tôi quyết định can thiệp và thời tiết ở đất nước này".

Câu nói của người đứng đầu ngành ngoại giao Nga được cho là cách mỉa mai tế nhị việc Mỹ cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Đến nay, chính trường Mỹ vẫn hạ nhiệt những tranh cãi liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống năm 2016. Tuy nhiên, Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ hồi giữa tháng này nói rằng không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump có thông đồng với Nga.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP