Thế giới

Cậu nhóc mang hành đi học để cầu may

Một cậu bé học mẫu giáo ở Trung Quốc trở nên nổi tiếng vì mang balô gồm toàn đồ đặc biệt đến trường.

Theo Next Shark, cậu bé Youyou (3 tuổi) nhập học vào ngày 1/9, bắt đầu cho năm học mới của mình ở trường mẫu giáo. Cậu bé nổi bật bởi chiếc balô chứa toàn những thứ không liên quan đến học tập, gồm táo, mỳ ăn liền, hành, bánh và hạt dẻ.

Ngoài balô, Youyou còn mang đến trường hai túi đồ nặng trịch.

Mẹ của Youyou, chị Cao, cho biết đó là một phong tục ở thành phố quê hương Thường Thục, tỉnh Giang Tô của chị. "Đây là một trong những tục lệ truyền thống độc đáo ở Thường Thục. Tôi đã chuẩn bị những thứ may mắn cho con theo cách mà cha mẹ tôi đã làm khi tôi lần đầu tiên đến trường", Cao nói.

Các đồ vật mà Youyou mang đến trường đều đồng âm với những từ có nghĩa may mắn. Ví dụ, hành được gọi là "cong" - đồng âm với "thông minh" (cong ming) trong tiếng Trung. Táo (ping guo) đồng âm với từ "an toàn". Còn mỳ ăn liền mà chị Cao chuẩn bị cho Youyou có tên "Unify 100", nghĩa là 100% thi đỗ.

Đồ vật mà mẹ Youyou chuẩn bị cho cậu bé trong ngày đầu tiên đến trường.

Tuy những món đồ này vừa buồn cười vừa bất tiện nhưng Youyou đã rất vui khi mang theo chúng và chia sẻ với các bạn cùng lớp, ngoại trừ một thứ. "Cháu sẽ giữ hành xanh. Nó làm cho cháu trở thành một đứa trẻ thông minh", Youyou nói.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: mang hành , cậu nhóc , cầu may , đi học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP