Văn hoá Dân gian

Câu lạc bộ “Truyện Kiều và Nguyễn Du” hướng về ngày sinh Đại thi hào

 

Câu lạc bộ “Truyện Kiều và Nguyễn Du” ở các trường Trung học cơ sở thuộc phòng giáo dục thành phố Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, phát huy văn hóa dân tộc.
Tại buổi sinh hoạt câu lạc bộ “Truyện Kiều và Nguyễn Du” trường Trung học cơ sở Hưng Đồng, thành phố Hà Tĩnh các thành viên đã thể hiện các tiết mục lẩy kiều, ngâm kiều, trình bày các bài thơ, bài văn do giáo viên, học sinh sáng tác có nội dung cảm nhận về truyện kiều và Nguyễn Du. Câu lạc bộ cũng đã tổ chức hội thảo, thi hỏi đáp tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Nguyễn Du và kiệt tác Truyện Kiều với sự tham gia của gần trăm hội viên.

hatinh24h
Một tiết mục văn nhệ do các thành viên Câu lạc bộ thể hiện.

Thời gian qua, Trường Trung học Cơ sở Hưng Đồng đã tổ chức cho Câu lạc và và giáo viên học sinh đi tham quan khu lưu niệm, khu mộ và nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du; tổ chức cho 100% giáo viên và học sinh viết bài thi tìm hiểu vê thân thế sự nghiệp và kiệt tác Truyện Kiều; tổ chức làm báo tường, tổ chức ngày đọc, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh các nhà trường về thân thế sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du và kiệt tác Truyện Kiều.

Truyện Kiều được thành viên Câu lạc bộ đọc tại buổi sinh hoạt.

Các hoạt động nhằm tôn vinh tài năng và những đóng góp to lớn của đại thi hào Nguyễn Du đối với nền văn học, văn hóa Việt Nam và nhân loại, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, động viên học sinh tích cực tham gia vào việc bảo tồn, khai thác và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc trong bối cảnh hội nhập.

Văn Quốc /HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP