Cuộc sống

Câu hỏi hồn nhiên của chồng giữa phòng khám thai khiến tôi chỉ muốn ly hôn ngay lập tức

Thế nhưng tất cả chỉ là do anh nghi ngờ. Hôm đó vừa khám xong tôi lại buồn vệ sinh nên bảo chồng chờ mình chút. Vừa ngó vào phòng vệ sinh thấy hết giấy nên tôi quay ra định lấy tạm giấy ăn để trong túi thì ngỡ ngàng khi nghe thấy cuộc hội thoại bên trong.

Thanh xuân với tôi mà nói, không phải là những ký ức đẹp đẽ để những tháng ngày sau này có thể hoài niệm về mà là thứ để tôi mỗi khi nhìn lại thấy mình cần mạnh mẽ hơn.

Lộc đã từng là cả thế giới đối với tôi, cô gái khi mới 22 tuổi. Vừa ra trường có mảnh tình vắt vai đầu tiên, tôi cảm giác như mình đã gặp được một nửa còn lại, người có thể nắm tay đi đến cuối đời.

Tôi bị cuốn vào Lộc bằng một cách nào đó, chỉ biết bản thân chẳng thể cưỡng ra nổi. Lộc là người không quá đẹp trai cũng chẳng phải nhà có điều kiện gì cả nhưng tôi con người sống chân thành của anh. Chúng tôi đã bên nhau như thế suốt những tháng ngày thanh xuân.

Ảnh minh họa.

Yêu nhau được 2 năm thì Lộc lên đường đi du học. Có ai muốn phải xa người mình yêu trong ngần ấy năm trời đâu nhưng cả hai chúng tôi đều hiểu rằng việc đó sẽ tốt cho tương lai của anh. Mà tương lai của anh chẳng phải cũng sẽ là tương lai của tôi sao.

Nơi anh sang du học lại đúng là chỗ Mai Anh - cô bạn thân cấp 2 của tôi sinh sống. Hai đứa tôi dù gần chục năm trời chưa được gặp lại nhưng vẫn thường xuyên nhắn tin nên khi vừa nghe lời nhờ vả của tôi, Mai Anh liền đồng ý.

Có người ở bên đó giúp đỡ Lộc nên tôi cũng yên tâm phần nào. Tôi chẳng thể ngờ được hành động của mình lại chính là giao trứng cho ác. Chỉ 7 tháng, chính xác là 7 tháng 3 ngày sau khi anh lên đường, Mai Anh nhắn tin cho tôi nói cô ấy đã có thai với Lộc.

Anh bay về Việt Nam rồi nói lời xin lỗi tôi. Anh nói tất cả chỉ là hiểu lầm nhưng lại không cho tôi hiểu cái sự nhầm lẫn ở đây là gì. Họ đã nhầm lên giường cùng nhau rồi nhầm chuyện có thai ư? Nực cười, đau đớn. Có ai đi đưa người yêu cho bạn thân của mình nhờ giúp đỡ rồi để giờ họ có chửa với nhau không.

Tôi cắt mọi liên lạc với Lộc, thay số điện thoại, địa chỉ phòng trọ và cả facebook. Tôi không có can đảm nói lời chia tay và càng không có can đảm để đối mặt với hai con người đó. Tôi có thể làm gì trong trường hợp này? Trách móc họ rồi lấy lại Lộc từ tay cô ta ư? Như vậy đứa bé trong bụng sẽ thế nào khi không có bố?

Phải mất rất lâu sau đó tôi mới có thể mở lòng với một người đàn ông khác. Thú thực, giữa tôi và Tuấn thương có lẽ nhiều hơn yêu, sự biết ơn nhiều hơn tình cảm đôi lứa. Gia đình hai bên môn đắng hộ đối, tuổi kết hôn cũng cập kề, vậy là đám cưới diễn ra một cách nhanh chóng.

Thầy bói có phán số tôi phải cưới 2 lần nên hôm ăn hỏi chúng tôi tổ chức đón dâu luôn coi như cưới lần một, sau đó mới đến lễ cưới chính thức. Coi như đã là con cháu trong nhà nên tôi và anh vẫn qua căn chung cư mà bố mẹ tặng cho để ở. Sau ngày cưới cỡ vài tuần, tôi thử que thì biết mình đã có bầu.

Chẳng biết tả đó là cảm giác thế nào, chỉ biết mình cần phải sống có trách nhiệm hơn vì trong bụng giờ là một sinh linh bé nhỏ. Tôi có báo với chồng và khá bất ngờ với phản ứng của anh. Anh không quá ngạc nhiên cũng không vui mừng lắm mà chỉ nói: "Thế hả?".

Lần đi khám thai đầu tiên, chỉ có một mình tôi đến gặp bác sĩ. Mỗi người có mỗi công mỗi việc, tôi hiểu điều đó nên cũng thông cảm với chồng. 2 tuần sau đó, anh nói sẽ đưa tôi đến một phòng khám uy tín của người quen. Nghe vậy tôi mừng lắm.

Thế nhưng tất cả chỉ là do anh nghi ngờ. Hôm đó vừa khám xong tôi lại buồn vệ sinh nên bảo chồng chờ mình chút. Vừa ngó vào phòng vệ sinh thấy hết giấy nên tôi quay ra định lấy tạm giấy ăn để trong túi thì ngỡ ngàng khi nghe thấy cuộc hội thoại bên trong.

"Bác sĩ xem giúp cháu với. Cháu đã ghi rõ ngày quan hệ của hai đứa nhưng thời gian tính từ đó đến giờ không hề trùng với tuổi thai. Nó có phải là con của cháu không? Xin bác sĩ đừng giấu cháu".

Ảnh minh họa

Thì ra trong lúc hai đứa dọn về ở chung trước lễ cưới chính thức, có lần anh vào phần tin nhắn chờ trong facebook của tôi và phát hiện tin nhắn của Lộc. Tôi không hề biết đến sự xuất hiện của nó nên cũng không hề đọc. Chẳng thể ngờ, sau khi tôi có thai, anh không hiểu biết gì về việc tính tuần tuổi của thai mà lại nghi ngờ rằng liệu tôi có gặp lại Lộc khi anh về nước.

Anh ấy có thể là đàn ông, không hiểu biết về chuyện kia nhưng việc nghi ngờ tôi như vậy chẳng phải anh đã coi thường tôi, nghĩ rằng tôi lên giường với người đàn ông khác sao? Tôi nên làm gì với chính bố của đứa trẻ trong bụng đây.

Tác giả: Hoàng Thị Lê

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP