Pháp luật

Cậu họ tâm thần xâm hại cháu gái nhỏ nhiều lần

Thạch Dương được xác định bị bệnh tâm thần mức độ nhẹ, lợi dụng nhà vắng người đã liên tục xâm hại cháu gái họ (11 tuổi) sáu lần.

Ngày 13-6, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Thạch Dương (26 tuổi) 10 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Ngoài ra, tòa cũng công nhận việc bị cáo đồng ý bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng.

Bị cáo Thạch Dương tại phiên tòa sơ thẩm ngày 13-6. Ảnh: NN

Tại tòa, bà ngoại của bị hại khai rằng đã từng nghe báo về việc cháu mình bị Dương xâm hại nhưng chỉ đánh, mắng cháu và yêu cầu cháu không được qua lại chơi với Dương. Tuy nhiên, do nhà sát vách nên cháu bà vẫn thường qua nhà Dương chơi nên mới xảy ra nhiều lần…

Theo cáo trạng, Thạch Dương là cậu bà con với bé N. (SN 2007). Do nhà ở cạnh bên nên hàng ngày bé N. thường sang nhà của Dương chơi. Lợi dụng lúc nhà vắng người, Dương đã xâm hại bé N. tổng cộng sáu lần.

Cụ thể, vào khoảng 12 giờ ngày 4-11-2017, bé N. đi cùng dì ruột là S. (nhỏ hơn N. hai tuổi) sang nhà Dương chơi. Lúc này chỉ có Dương và bà ngoại Dương ở nhà. Một lúc sau S. về trước còn N. vẫn ở lại nhà Dương chơi.

Sau đó, S. trở lại nhà Dương tìm N. Khi đi vào nhà, đến giường ngủ của bà ngoại Dương, S. phát hiện Dương đang xâm hại bé N. nên S. bỏ đi về và kể lại cho mẹ và chị ruột nghe. Mẹ S. (cũng là bà ngoại N.) sau đó đi trình báo công an phường.

Quá trình điều tra, Dương khai nhận còn thực hiện hành vi trên với bé N. năm lần khác cũng vào những lần nhà vắng người.

Theo kết luận giám định về pháp y tâm thần, về y học, trước, trong, sau khi phạm tội và hiện tại, Dương có bệnh lý tâm thần, chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, có rối loạn hành vi.

Về năng lực, tại thời điểm phạm tội và hiện tại, Dương hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần.

Về trách nhiệm hình sự, tại thời điểm phạm tội và hiện tại, Dương có năng lực chịu trách nhiệm hình sự nhưng do bệnh lý tâm thần làm hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tác giả: NHẪN NAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: Cậu họ , xâm hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP