Tin Hà Tĩnh

Cầu “há miệng” chờ người rơi xuống sông ở Hà Tĩnh: Chi 2,5 tỷ đồng sửa chữa khẩn cấp

Trước sự xuống cấp nghiêm trọng của cây cầu Lộc Yên, gây ảnh hưởng rất lớn tới việc đi lại cũng như đời sống, sản xuất kinh doanh của hàng ngàn hộ dân, Tổng cục Đường bộ đã duyệt chi 2,5 tỷ đồng để Hà Tĩnh tiến hành sửa chữa khẩn cấp cầu.

PGĐ Sở GTVT Hà Tĩnh Phan Văn Trung thông tin tới PV Dân trí, nguyên nhân dẫn tới sự xuống cấp của cầu Lộc Yên trên Quốc lộ 15 Lộc Yên trên QL15, địa phận xã Lộc Yên, huyện Hương Khê là do thời tiết khắc nghiệt, công tác duy tu, bão dưỡng chưa đảm bảo do thiếu nguồn vốn.

Trước thực trạng xuống cấp đó, Sở GTVT Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra và đã có văn bản đề nghị Tổng cục đường bộ hỗ trợ kinh phí để Hà Tĩnh tiến hành nâng cấp, sửa chữa bảo đảm việc đi lại của người dân.

Cầu Lộc Yên xuống cấp nghiêm trọng, từ mặt cầu dành cho các phương tiện qua lại...

... đến phần lan can dành cho người đi bộ

“Sau khi chúng tôi gửi văn bản hiện trạng cây cầu, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản chấp thuận chi 2,5 tỷ đồng từ nguồn đột xuất để Hà Tĩnh sửa chữa mặt cầu hư hỏng này. Hiện nay chúng tôi đang làm các thủ tục cần thiết để tổ chức đấu thầu sửa chữa cầu theo Luật Xây dựng”- ông cho biết.

Theo ông Trung do vướng một số thủ tục, nên có thể phải đến sau tháng 9 việc sửa chữa, nâng cấp mặt cầu mới được triển khai.

PGĐ Sở GTVT Hà Tĩnh đưa ra cảnh báo với người dân, trong thời gian chờ đợi hoàn tất các thủ tục cần thiết để tiến hành đấu thầu sửa chữa, người dân cần nghiêm túc chấp hành các cảnh báo tình trạng nguy hiểm của cầu, tuyệt đối không được phá dỡ rào chắn để lưu thông các phương tiện bị cấm.

Theo ông Trung, toàn bộ chi phí 2,5 tỷ đồng được phê duyệt sẽ được dành để sửa chữa mặt cầu hư hỏng

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, cầu Lộc Yên (km428+200 QL.15, còn có tên khác là cầu Đá Lậu) là cầu dàn thép bắc qua sông Tiêm, gồm 3 nhịp, bề rộng làn xe chạy 5m, kết cấu dầm ngang và tấm lát mặt cầu bằng gỗ, từng dùng chung cho cả đường sắt và đường bộ, từ năm 2016 sứ mệnh phục vụ tuyến đường sắt Bắc Nam chấm dứt.

Thời gian qua, mặt cầu xuống cấp nghiêm trọng, phần lớn dầm ngang và tấm lát mặt cầu đã bị mục, gãy, vị trí hư hỏng nặng nhất đã có nhiều tấm lát bị gãy hoặc bong, từ mặt cầu loang lỗ, có thể nhìn rõ dòng sông phía dưới.

Cầu hỏng nghiêm trọng đã thực sự gây rất nhiều khó khăn, phiền toái trong việc đi lại của người dân, khiến đời sống, sản xuất kinh doanh của hàng ngàn hộ dân của các xã Lộc Yên, Hương Đô, Phúc Trạch và Hương Trạch cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP