Cuộc sống

Câu chuyện cảm động: Bữa cơm kỷ niệm ngày cưới, 3 bố con ngồi nhưng lại có 4 bộ bát đĩa để tưởng nhớ người mẹ đã qua đời

"Mẹ mất đã 3 năm nhưng kỷ niệm ngày cưới năm nào bố cũng mua hoa, nấu ăn thật ngon rồi viết thư tặng mẹ. Năm nay 3 bố con đi ăn tiệm, bố mang theo ảnh mẹ, xếp thêm bộ bát đĩa để mời mẹ cùng ăn".

Câu chuyện cảm động 3 người ăn nhưng có 4 bộ chén đĩa khiến nhiều người nghẹn ngào

Gia đình luôn là điểm tựa tinh thần cho từng cá nhân, là nơi mỗi người con đi xa đều muốn quay về để được che chở, là nơi mỗi thành viên bắt đầu cuộc sống và chẳng bao giờ kết thúc tình yêu dành cho nhau.

Giá trị to lớn của gia đình ai cũng hiểu, nhưng chắc hẳn đối với những ai đã mất đi người thân lại càng thêm thấm thía khi mà mỗi bữa cơm đông đủ hay những ngày kỷ niệm sum họp giờ đã thành điều xa xỉ...

Đó cũng chính là câu chuyện của gia đình bạn L.T.P. Câu chuyện về ngày kỷ niệm đám cưới bố mẹ với bàn ăn 3 người có 4 bộ chén bát và lẵng hoa tươi có dán ảnh người mẹ được bạn chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động, nghẹn ngào.

Bài viết của L.T.P trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

"Bố tao đấy chúng mày ạ. Và hôm nay là ngày kỷ niệm 31 năm gia đình tao hình thành...

Mẹ tao mất cách đây gần 3 năm. Nhưng năm nào đến ngày kỷ niệm ngày cưới của hai người, cụ cũng mua hoa, nấu cơm ngon, thắp hương, viết tâm thư post lên facebook mẹ tao để tâm sự. Năm nay còn mua hoa xong in cái ảnh dán lên, ha ha.

Năm nay cụ ốm, đau lưng ko nấu nướng bày vẽ được nhiều, ba bố con rủ nhau đi ăn tiệm. Bàn thì rộng, chỉ có 3 người nên nhà hàng để có 3 bộ bát đĩa. Thế đang ngồi chờ thì bố tao bảo là "con bảo người ta để một bộ bát đĩa ở đây đi cho mẹ còn ăn với".

Thế là bàn vẫn đủ 4 suất như ngày nào.

Rồi bố tao lấy từ trong ví ra ảnh của mẹ. Bố tao bày mâm bát ra rồi đặt ảnh mẹ ở đấy. Như hình. Ăn món gì cũng gắp vào bát cho mẹ một miếng. Cứ gắp rồi nói "Mẹ nó ăn cua bấy nhé", "Này tôm này em ăn đi", "Để cho mẹ bát chả cá nhé. Ngon lắm!"...

Bàn bên cạnh cứ quay ra nhìn không hiểu gì. Chị em tao cũng cứ gắp cho mẹ nào gà nào cá... cảm giác vẫn có mẹ ở bên cạnh thật đấy chúng mày ạ.

Bố tao yêu mẹ lắm. Hồi mẹ còn sống cũng chiều chuộng chăm sóc mẹ. Vợ chồng có lúc này lúc kia nhưng nhìn chung gia đình tao hạnh phúc. Rồi mẹ tao đi đột ngột khiến 3 bố con tao bàng hoàng, đến giờ này vấn chưa nguôi. Bố tao là người đau đớn nhất vì còn quá nhiều điều cụ còn muốn chiều vợ, cho vợ mà không còn làm được nữa....

Thôi, đôi dòng tâm sự mỏng thế thôi. Chúng mày chia vui cùng gia đình tao cho ấm áp. Chúng mày khoe bố khoe mẹ đi cho vui.

Chúc chúng mày ai còn bố, còn mẹ ngày ngày đều biết ân hưởng ơn trời, trân trọng mọi khoảnh khắc đầy đủ gia đình ở bên...." - tâm sự của L.T.P.

Bát cơm đầy thức ăn và giỏ hoa có hình người mẹ do chính bố của P. chuẩn bị - Ảnh: L.T.P

Câu chuyện của P. được bạn đăng tải kèm theo hình ảnh 3 bố con trong bữa tiệc kỉ niệm tại nhà hàng. Trong ảnh, trên bàn ăn có 3 người nhưng có đến 4 bộ chén đĩa, bộ dư ra thì được đặt thêm tấm ảnh của người mẹ quá cố. Chiếc bát của người mẹ cũng đầy ắp thức ăn do 3 bố con thay nhau gắp để mẹ ăn cùng.

Bên cạnh đó còn là lẵng hoa tươi bố bạn P. đã chuẩn bị sẵn để tặng vợ. Đó là lẵng hoa hồng nhiều màu, điều đặc biệt là trên tay xách của lẵng hoa còn có dán cả hình ảnh của mẹ. Đọc dòng tâm sự, xem những hình ảnh P. đăng tải lên mạng xã hội mà nhiều người không giấu được sự xúc động, nghẹn nào.

Chị K.L bình luận: "Gia đình bạn hạnh phúc quá, chú rất yêu vợ, yêu gia đình, đàn ông họ có cách thể hiện tình cảm thật đặc biệt. Hy vọng dù không còn mẹ ở bên gia đình bạn luôn được hạnh phúc".

"Mình sợ nhất là ngày bố mẹ không còn nữa, cái ngày mà kể từ đó mỗi lần đi xa về không còn thấy bố mẹ đứng ngóng nữa, mình biết ai cũng phải già rồi chết đi, rồi bố mẹ mình cũng đi. Chỉ nghĩ thôi mình đã đau lòng đến mức không chịu được rồi" - chị H.B.P chia sẻ.

"Bố mình tính nghiêm khắc nhưng với vợ thì vô cùng tình cảm"

Liên hệ với bạn L.T.P (29 tuổi, Hà Nội) là người đã chia sẻ câu chuyện trên lên mạng xã hội, cũng chính là người con gái trong gia đình, bạn P. tâm sự bố bạn năm nay đã 64 tuổi, mẹ bạn cách đây 3 năm đã mất khi vừa 51 tuổi, 2 bố mẹ bạn đã sống cùng nhau hơn 30 năm.

"Bố mẹ mình đã cưới nhau hơn 30 năm, có 2 người con là mình và em gái. Bố mình là người khá khó tính, nghiêm khắc, đối với người ngoài có phần xa cách nhưng với mẹ thì vô cùng tình cảm. Hồ mẹ còn ngày nào bố cũng đưa đón mẹ đi làm, nhắn tin xưng "anh yêu", "em yêu" rất ngọt ngào, các dịp lễ, kỷ niệm đặc biệt chưa bao giờ quên mua hoa và quà tặng mẹ" - P. chia sẻ.

Bố của P. khá nghiêm khắc nhưng với vợ thì luôn tình cảm - Ảnh: NVCC

P. cũng chia sẻ thêm bố bạn có sở thích là nấu ăn và nấu ăn rất ngon. Ngày mẹ bạn còn sống bố luôn là người vào bếp, bố bạn thuộc hết khẩu vị, sở thích của mọi người trong nhà và coi nấu ăn như 1 niềm vui.

"Đến giờ bố mình vẫn đảm nhận việc nấu ăn trong nhà, chỉ khi nào bố mệt 2 chị em mới làm thay. Thỉnh thoảng bố rảnh còn lấy giày của 2 chị em ra lau cơ" - P. tâm sự.

Cưới nhau đã hơn 30 năm nhưng bố mẹ bạn P. chưa khi nào hết tình cảm, yêu thương nhau - Ảnh: NVCC

Hình ảnh cả gia đình chụp cách đây 5 năm - Ảnh: NVCC

Hiện tại bố P. rất thích được chụp hình cùng 2 cô con gái - Ảnh: NVCC

Tác giả: Thục Hạnh

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP