Tin trong nước

Cầu bị đâm hỏng, phà ùn tắc cả ngày lẫn đêm

Dòng phương tiện qua phà Mây đông dần từ 7/3, đến chiều nay thì kéo dài hàng trăm mét khi cây cầu An Thái bị tàu thủy đâm hỏng cách đây hai ngày chưa được khắc phục.

Hàng nghìn phương tiện xếp hàng nhiều tiếng chờ qua phà, khi cây cầu huyết mạch nối huyện Kinh Môn và Kim Thành (Hải Dương) tê liệt vì tai nạn đường thủy.
cau-bi-dam-hong-pha-un-tac-ca-ngay-lan-dem

Hàng trăm ôtô xếp dài trên con đường nhỏ, hẹp chờ xuống phà Mây. Ảnh: Giang Chinh.

“30 cán bộ, công nhân viên nhà phà đã phải làm việc từ 4h sáng đến 22h đêm, chia làm 3 ca, không có giờ nghỉ trưa. Hai ngày làm việc liên tục, mọi người đều căng thẳng và mệt mỏi”, ông Vũ Khắc Thịnh, Phó trưởng bến phà Mây (thuộc UBND tỉnh Hải Dương) chia sẻ.

Một lái phà cao tuổi tâm sự, “chỉ đến giờ ăn cơm, anh em thay nhau thì mới được nghỉ, còn từ hôm qua đến hôm nay phải làm việc liên tục”.

Theo ông Thịnh, nhà phà có 4 con phà, trong đó một phà chính chở ôtô và 3 phà con chở xe máy, xe thô sơ, người đi bộ. Đường xuống phà chật hẹp, số lượng phà không thể tăng thêm nên không đáp ứng được dòng phương tiện.

cau-bi-dam-hong-pha-un-tac-ca-ngay-lan-dem-1

Phà Mây chạy hết công suất vẫn không đáp ứng được nhu cầu đi lại của hàng nghìn phương tiện. Ảnh: Giang Chinh.

Chia sẻ với VnExpress, lái xe tải cho biết: “Nhà ở Phú Thái chỉ cách thị trấn Kinh Môn hơn 10 km, trước qua cầu  An Thái thì 16-17h là việc giao hàng hoàn tất nhưng nay qua phà Mây phải 22-23h mới mong về đến nhà. Không qua phà mà đi đường vòng thì phải thêm quãng đường 40-60 km nữa, tốn kém tiền bạc”.

Tàu thủy hơn 3.000 tấn kẹt vào gầm cầu An Thái khi lưu thông trái phép qua đoạn sông Kinh Môn tối 6/3. Cú đâm khiến dầm cầu dài hơn 290 m, rộng 11 m bị rạn nứt giữa đỉnh. Con tàu mắc kẹt phía dưới gầm, chìa phần đầu và đuôi ở hai bên cầu, cabin hỏng nặng. Giao thông trên quốc lộ 388 tê liệt. Hơn 3.000 phương tiện vận tải thường xuyên qua lại cây cầu và việc đi lại của chục nghìn người dân hai huyện Kim Thành và Kinh Môn gặp nhiều khó khăn.

Giang Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP