Nhân ái

"Cậu bé xương thủy tinh" viết giấc mơ trên lưng mẹ ở Hà Tĩnh

Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, thế nhưng Nguyễn Hữu Thanh Quang, học sinh lớp 6A trường THCS Long Sơn, xã Thạch Sơn, lại đang cho thấy một nghị lực phi thường khi quyết tâm theo đuổi giấc mơ học tập để trở thành lập trình viên máy tính.

12 tuổi, nhưng ... Quang chẳng khác nào đứa trẻ lên 5

Mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh, nên dù đã 12 tuổi nhưng cậu bé Nguyễn Hữu Thanh Quang chỉ nặng 20kg. Trải qua 3 lần phẫu thuật với 17 lần gãy xương, thân hình nhỏ bé ấy có thể bị thương tổn bất cứ lúc nào. Mọi hoạt động của Quang đều cần tới bàn tay của người khác.

Dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, phải trải qua nhiều lần phẫu thuật và sinh hoạt phụ thuộc vào bố mẹ...

Số phận trớ trêu là vậy, nhưng vẫn không ngăn được ham muốn học tập. Trời nắng hay mưa, 2 mẹ con Quang vẫn đều đặn đến trường, quyết tâm học lấy cái chữ. Những ngày đầu, bên cạnh ánh mắt tò mò, Quang còn phải vượt lên sự đau đớn khi uốn từng ngón tay để cầm bút viết từng nét chữ.

Vượt qua bao khó khăn trong sinh hoạt thường ngày, với sự tiếp sức, sát cánh của thầy cô, bạn bè, giờ đây những giờ lên lớp với Quang là những giờ vui. Liên tiếp nhiều năm học, “Cậu bé xương thủy tinh” Nguyễn Hữu Thanh Quang là học sinh giỏi của trường. Những giải thưởng về Viết chữ đẹp, về giải Toán qua mạng cấp huyện, về thi tiếng Anh qua mạng cấp quốc gia… làm phong phú thêm thành tích học tập của Quang. Đặc biệt tháng 6 năm 2017, Quang vinh dự là 1 trong 60 cá nhân xuất sắc được BTV Tỉnh ủy vinh danh điển hình tiên tiến học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhưng Quang vẫn quyết tâm học tập để trở thành một lập trình viên máy tính

Hình ảnh một cậu bé tật nguyền viết ước mơ trên lưng Mẹ đã quá quen thuộc với thầy cô, bạn bè và người dân nơi xóm Vạn Đò, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà. Trở thành một lập trình viên máy tính đang là mục tiêu để Quang phấn đấu học tập... Em và bố mẹ vẫn hy vọng vào một phép màu - Phép màu giành cho những người bền chí./.

Tác giả: Hà Vân

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP