Cộng đồng mạng

Cậu bé 9 tuổi dùng tay trái, xoay vở mọi hướng viết vẫn đẹp

Một nam sinh ở Kiên Giang hiện khiến thầy cô, bạn bè bất ngờ khi có khả năng viết ngược bằng tay trái mà chữ vẫn không thay đổi.

Một nam sinh ở Kiên Giang hiện khiến thầy cô, bạn bè bất ngờ khi có khả năng viết ngược bằng tay trái mà chữ vẫn không thay đổi.

Cậu bé có khả năng viết ngược Cậu bé 9 tuổi ở Kiên Giang khiến nhiều người bất ngờ với khả năng viết ngược bằng tay trái vẫn đẹp như chữ in hoa.
Ngày 11/12, clip một nam sinh ngồi luyện chữ trong lớp được dân mạng liên tục chia sẻ. Điều đặc biệt là cậu bé có khả năng viết thuần thục bằng tay trái, thậm chí có thể xoay vở viết theo mọi hướng mà chữ vẫn đẹp, không thay đổi.

Đoạn video quay lại khả năng này hiện thu hút hơn một triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận thích thú.

Cậu bé có khả năng viết chữ ngược bằng tay trái khiến dân mạng thích thú. Ảnh cắt từ clip.

Cô Trần Thị Nghiệp xác nhận với Zing.vn đây là cậu học trò tên Trương Tấn Đạt, học sinh lớp 4/3 trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 1, Kiên Giang. Clip chia sẻ trên mạng do cô tình cờ phát hiện khả năng viết chữ ngược của Đạt và quay lại.

Nữ giáo viên khá bất ngờ với khả năng độc đáo của nam sinh. Cô Nghiệp chia sẻ từ khi gắn bó với nghề giảng dạy đến nay, cô chưa gặp trường hợp nào có khả năng viết ngược như cậu học trò này.

"Tôi chỉ dạy môn phụ nên không biết Đạt có thể viết chữ ngược bằng tay trái từ bao giờ. Khi đưa clip cho các thầy cô xem, ai cũng ngạc nhiên. Ở lớp, Đạt thường xuyên viết bằng tay trái và có vẻ em rất thích điều đó", cô kể.

Nữ giáo viên trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 1 cho biết thêm ở trường, các thầy cô đều hướng dẫn cho học trò cầm bút viết bằng tay phải, song Đạt dùng tay trái, viết ngược là do khả năng, chứ không ai dạy và luyện cho em. Nam sinh 9 tuổi có thể viết bằng cả hai tay, song hầu hết sử dụng tay trái.

Ở lớp, Tấn Đạt rất ngoan và chịu khó. Cậu bé có học lực khá, được bạn bè và thầy cô yêu mến.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: viết tay trái , cậu bé

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP