Xã hội

Cậu bé 10 tuổi đi bộ 5 km đến trường với mái tóc đóng băng

Sau quãng đường 5 km trong cái lạnh -9 độ C, cậu học sinh lớp 3 Trung Quốc xuất hiện ở lớp với mái tóc cùng lông mày, lông mi đông đá.

Mái tóc đóng băng trắng xóa và bàn tay nứt nẻ, đỏ ửng của một học sinh lớp 3 ở Trung Quốc sau khi đi bộ tới trường trong cái rét kỷ lục.

Cậu bé 10 tuổi ở huyện Hudian, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đang được báo chí nước này ca ngợi như một gương học sinh dũng cảm khi đi đến trường trong thời tiết âm 9 độ C. Sau khi đi bộ 5 km từ nhà đến trường, tóc cậu bé này bị đóng băng trắng xóa, bàn tay đỏ ửng, nứt nẻ vì giá lạnh.

Theo Asiawire, người đăng ảnh cậu bé lên mạng là thầy Fu Heng - hiệu trưởng của ngôi trường Zhuanshanbao ở thị trấn Xinjie, nơi cậu bé theo học.

Fu cho biết thầy quyết định không tiết lộ tên của cậu bé mà chỉ nói rằng đó là một trong những học sinh lớp 3 của trường. Thầy Fu nói: "Đó là ngày đầu tiên trong kỳ thi cuối kỳ. Nhiệt độ đã giảm xuống đến âm 9 độ trong khoảng 30 phút vào sáng hôm đó".

Ngôi trường chìm trong băng tuyết.

Thầy hiệu trưởng cũng cho biết nhà của cậu bé khá xa trường và em được biết đến như một chú hề nhỏ, hay làm trò cười cho các bạn ở lớp.

Cậu bé không sống cùng bố mẹ mà ở với ông bà và các anh chị em của mình. Bố mẹ cậu đã để lại con ở quê để lên thành phố tìm việc làm, hy vọng kiếm được nhiều tiền hơn.

Ngay cả cổng trường cũng đóng băng.

Theo thầy Fu, nhà trường có bữa ăn sáng cho các em học sinh nhưng hiện lớp học vẫn chưa được trang bị hệ thống sưởi ấm vì thiếu kinh phí.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP