Tin Hà Tĩnh

'Cậu ấm' đột nhập phòng cha mẹ trộm két sắt

Muốn có chiếc xe máy cho riêng mình để đua đòi cùng đám bạn, Thắng đã lên kế hoạch rồi tạo ra một vụ trộm đột nhập phá két sắt ngay trong nhà mình…

TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Hữu Thắng 14 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp với 12 tháng tù của bản án TAND TP Hà Tĩnh vừa mới xử xong là 26 tháng tù.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ 30 ngày 25-1, khi ở nhà một mình, Nguyễn Hữu Thắng (SN 1998) có ý định đột nhập vào phòng của cha mẹ mình tìm tài sản lấy trộm.

Do cửa phòng đã bị khóa nên Thắng đi vòng ra phía sau nơi có khung cửa sổ cũng đã bị chốt bên trong, dùng sức mạnh giật bung hai cánh cửa ra.

Với các song cửa bằng gỗ, Thắng lấy chiếc dao rựa chặt phăng hai thanh ngang để đủ cho người chui lọt vào. Không có chìa khóa mở két, “cậu ấm” liền trở ra tìm dụng cụ để phá.

Với khoan điện, máy cắt kim loại và con dao, trong chốc lát Thắng đã mở tung được chiếc két sắt.

Nguyễn Hữu Thắng tại cơ quan điều tra trước đó.

Nguyễn Hữu Thắng tại tòa.

Lục két lấy được 15,8 triệu đồng, Thắng nhét vào túi quần, thu dọn hiện trường sạch sẽ rồi trở ra bằng lối cũ. Chiếc cửa sổ cũng được đóng lại cẩn thận. Có tiền trong tay, “cậu ấm” gọi taxi tới chở lên TP Hà Tĩnh chơi.

Tại TP Hà Tĩnh, do đã thương lượng trước với một người đàn ông trên mạng xã hội, Thắng mua chiếc xe máy Suzuki với giá 13 triệu đồng để sử dụng. Số tiền còn lại, Thắng dùng để tiêu xài cá nhân.

Hành vi của Thắng đã không qua mắt được cơ quan điều tra nên không lâu sau đó đã bị phát hiện và bắt giữ. Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà, biết không thể che giấu được hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Hữu Thắng đã phải khai nhận toàn bộ sự việc.

Được biết vào ngày 19-3-2018, Thắng cũng đã bị TAND TP Hà Tĩnh xử phạt 12 tháng tù giam do trước đó có hành vi trộm cắp tài sản cùng đồng bọn.

Tác giả: Phú Vinh

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: trộm két sắt , cậu ấm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP