Thể thao

Cất nhiều trụ cột, HLV Croatia khiến Argentina “ngồi trên đống lửa”

Phát biểu trước báo giới, HLV Croatia, Zlatko Dalić khẳng định sẽ cất nhiều trụ cột trong trận đấu với Iceland. Điều đó khiến cho những người Argentina như “ngồi trên đống lửa”.

Sau lượt đấu hôm qua, cục diện bảng D đang rất căng thẳng. Croatia đã chắc suất đi tiếp với 6 điểm, còn suất còn lại là sự cạnh tranh giữa Argentina, Nigeria và Iceland. Lúc này, Nigeria đang đứng thứ 2 với 3 điểm, Iceland thứ 3 với 1 điểm (hiệu số 1-3), còn Argentina xếp cuối với 1 điểm (hiệu số 1-4).

Rakitic và Mandzukic sẽ được nghỉ ở lượt đấu cuối

Xét trên lý thuyết, Argentina đang là đội có ít cơ hội nhất bảng D bởi không có quyền tự quyết. Họ buộc phải chiến thắng trước Nigeria ở lượt đấu cuối và đồng thời ngóng kết quả của ở trận còn lại giữa Iceland và Croatia. Lúc này, Iceland đang có lợi thế hơn Argentina hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó, với 6 điểm, Croatia (kẻ nắm trong tay số phận của Iceland) chỉ cần không thua quá đậm trước Iceland (miễn là hơn Nigeria hiệu số bàn thắng bại) là có thể giành ngôi đầu bảng để tránh Pháp ở vòng đấu sau. Thậm chí, Croatia có thể bỏ cả ngôi đầu nếu như Pháp không thể giành ngôi đầu bảng C. Điều đó có lợi cho Iceland.

Phát biểu trước báo giới, HLV Zlatko Dalić đã khiến Argentina lo lắng khi khẳng định sẽ cất đi nhiều trụ cột trong trận đấu với Iceland. Ông nói: “Tôi sẽ thay đổi trong đội hình xuất phát. Những cầu thủ bị thẻ vàng như Rakitic, Rebic, Mandzukic và Vrsaljko sẽ không ra sân.

Chúng tôi muốn giành ngôi đầu bảng nhưng cũng phải tính toán cho các cầu thủ. Tôi cũng sẽ cho Marcelo Brozovic nghỉ ngơi ở trận đấu này”.

Loạt trận cuối cùng bảng D sẽ diễn ra vào lúc 01h00 ngày 27/6.

Bảng xếp hạng bảng D sau 2 lượt đấu

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP