Xã hội

Cất bốc 6 hài cốt liệt sĩ bên sông Thạch Hãn

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng Đội 584 – Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã phát hiện và cất bốc nhiều hài cốt liệt sĩ.

Ngày 21/6, Trung tá Lê Phương Đông - Chính trị viên Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (Đội 584, Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị) cho biết, đến thời điểm này, lực lượng của đơn vị đã phát hiện và cất bốc được 6 hài cốt liệt sĩ.

Các hài cốt liệt sĩ được đưa về khu vực hương khói, chờ tổ chức truy điệu và an táng

Vị trí phát hiện hài cốt tại phường 2, thị xã Quảng Trị, là trụ sở của Ban CHQS thị xã Quảng Trị (cũ).

Theo Trung tá Lê Phương Đông, lực lượng Đội 584 đã triển khai tìm kiếm từ ngày 14/6 đến nay. Các hài cốt được gói buộc trong tăng võng bộ đội.

Bên cạnh các hài cốt, cán bộ, chiến sĩ còn phát hiện nhiều di vật của liệt sĩ, như: bình tông, bút viết, lược chải đầu, súng AK…

Đơn vị đã phối hợp với Phòng LĐ-TBXH lấy mẫu sinh phẩm gửi cơ quan chức năng khám nghiệm nhằm xác định thông tin, danh tính của liệt sĩ.

Súng AK được phát hiện cùng các hài cốt

Ngoài 6 hài cốt liệt sĩ nói trên, lực lượng tìm kiếm còn phát hiện và cất bốc thêm bộ hài cốt thứ 7, có kèm thẻ bằng kim loại màu trắng với ký hiệu “HUYNH THO, SQ.73/204.250, LM. B”, chưa xác định được có phải là hài cốt liệt sĩ hay không.

Tấm thẻ kim loại được phát hiện bên bộ hài cốt thứ 7.

Các hài cốt được tìm thấy, đơn vị sẽ bàn giao cho địa phương cử hành lễ truy điệu và an táng theo quy định.

Hiện lực lượng Đội 584 đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Tác giả: Đ. Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP