Xã hội

Cất bốc 40 hài cốt liệt sĩ bên bờ sông Thạch Hãn

Sau 17 ngày tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã quy tập, cất bốc được 40 hài cốt liệt sĩ bên bờ sông thiêng Thạch Hãn, tỉnh Quảng Trị.

Việc tìm kiếm được triển khai từ ngày 6/1/2018, do Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị) và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Quảng Trị thực hiện sau khi có tin báo của người dân địa phương.

Đến ngày 23/1, sau nhiều ngày tích cực mở rộng địa bàn khai quật, tổ chức tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại khu vực sông Thạch Hãn (thôn Tân Mỹ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị), Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ 584 đã cất bốc, quy tập được 40 hài cốt liệt sĩ.

Các lực lượng chức năng cất bốc hài cốt liệt sĩ

Các hài cốt tìm thấy được bao bọc trong tăng, võng cùng nhiều di vật như gương, lược, cúc áo, giày... Lực lượng chức năng đã thực hiện khai quật trên diện tích rộng hơn 2,5ha để tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Theo các cựu chiến binh ở địa phương, rất có thể các liệt sĩ hy sinh thuộc Sư đoàn 304, 312, 308, 325... đã anh dũng ngã xuống trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

Sau khi hoàn thành việc cất bốc, hài cốt các liệt sĩ đã được di chuyển về Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã Hải Lệ, để chính quyền và nhân dân chăm sóc, hương khói.

Hài cốt các liệt sĩ được đặt trang trọng, cẩn thận có phủ cờ Tổ quốc

Theo kế hoạch, khi hoàn thành đợt tìm kiếm, hài cốt của các liệt sĩ sẽ được đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Quảng Trị.

Hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương tiến hành xác định danh tính, đơn vị, quê quán của các liệt sĩ. Bên cạnh đó, các lực lượng đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Tác giả: Đăng Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP