Tin trong nước

Cặp vợ chồng lên kế hoạch dụ thầy bói 'sập bẫy tình'

Đọc được tin nhắn gạ tình của gã thầy bói trong điện thoại của vợ, người chồng sôi sục tức giận, lên kế hoạch đưa thầy bói "sập bẫy" rồi cướp tài sản.

Ngày 19/6, TAND Thành phố Hà Nội đưa các bị cáo Phan Thế Công (SN 1988, ở Đông Anh, Hà Nội), Lê Thị Tuyết (SN 1988, ở Đông Anh, Hà Nội), Nguyễn Trường Giang (SN 1981, ở Thái Nguyên), Ngô Văn Ngọc (SN 1993, ở Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Thị Nga (SN 1992, ở Bắc Giang) ra xét xử tội Cướp tài sản.


Trước đó, Lê Thị Tuyết hay đến nhà Lưu Văn Đạo để xem bói và làm lễ “giải hạn”. Đạo có nhắn tin tán tỉnh Tuyết, bực bội, chị này đã nói lại với chồng là Phan Thế Công. Công đã cùng vợ lên kế hoạch để dạy cho lão thầy bói một bài học.Công rủ anh rể là Nguyễn Trường Giang và đôi trai gái Nguyễn Thị Nga và Ngô Văn Ngọc cùng tham gia kế hoạch.


Theo kịch bản mà Công dựng sẵn, Tuyết sẽ dụ thầy bói vào nhà nghỉ để Đạo và những người còn lại lao vào bắt quả tang rồi chiếm đoạt tài sản.Ngày 7/9/2012, Công đến phòng trọ của Nga và Ngọc, nhờ hai người này theo dõi, bắt quả tang Đạo với lời hứa, xong việc sẽ chi 5 triệu đồng. Công phân công anh rể chuẩn bị giấy, mực và xi lanh có máu heo để làm hung khí đe dọa Đạo.Tối ngày 8/9/2012, Đạo đến đón Tuyết như đã hẹn. Sau một hồi đi lòng vòng, Tuyết kêu buồn ngủ nên Đạo đã đưa cô ta vào nhà nghỉ ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Nhân lúc Đạo ra ngoài mua thuốc lá, Tuyết nhắn tin cho Nga và Ngọc biết số phòng.


Màn đánh ghen kinh hoàng


Một lúc sau, Công, Giang, Ngọc, Nga xông vào nhà nghỉ bắt quả tang Đạo và Tuyết đang cùng ở trong phòng nhà nghỉ.


Công lao vào phòng chửi vợ, đánh anh Đạo, bắt gã thầy bói bỏ quần áo ngoài ra để chụp ảnh cùng Tuyết. Do anh Đạo không đồng ý, Công lấy xi lanh có chứa máu lợn do Giang chuẩn bị từ trước, dí vào mặt anh Đạo đe dọa: “Đây là máu người có HIV, tao chọc cho mày chết”.


Sợ Công làm thật, anh Đạo đã phải nghe lời. Lúc đó, Nga lấy điện thoại chụp ảnh anh Đạo và Tuyết ở trên giường, trong khi Công viết biên bản bắt quả tang về việc ngoại tình của vợ rồi bảo mọi người ký vào.


Công dọa chặt 1 cánh tay khiến thầy bói này sợ hãi. Công lấy sẵn thau nước định dìm đầu anh Đạo xuống đó để ép anh Đạo viết “bản khai” đã lấy tiền và lừa tình của những ai, như thế nào.


Để được yên thân, anh Đạo đề nghị được “nộp phạt” 15 triệu đồng nhưng Công không đồng ý, bắt Đạo viết giấy vay nợ 200 triệu đồng và phải trả trong vòng 30 ngày. Sau khi viết giấy nợ, Công và đồng bọn bắt thầy bói đi cầm xe máy, lấy hơn 20 triệu đồng đưa cho mình.Tại tòa, Tuyết khai thường xuyên bị thầy bói Đạo “dọa” rằng chồng Tuyết gặp hạn, nếu không làm lễ “giải hạn” thì sẽ thiệt mạng. Nghe thầy bói “phán”, Tuyết vô cùng lo sợ nhưng không kiếm đâu ra số tiền 40 triệu đồng để làm lễ “giải hạn” cho chồng như thầy bói yêu cầu.


Rồi Đạo tăng giá làm lễ “giải hạn” lên đến 90 triệu đồng, đồng thời thường xuyên nhắn tin gạ tình Tuyết.


Sau khi xem xét vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Công mức án 13 năm tù giam, Tuyết phải nhận 11 năm tù giam. Các bị cáo còn lại bị phạt từ 11 – 12 năm tù giam cùng về tội Cướp tài sản.

T.Nhung

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP