Pháp luật

Cặp vợ chồng hờ chuyên “ăn bay” chia nhau 11 năm tù

Không có tiền tiêu xài, cặp vợ chồng hờ dùng xe máy vừa đèo nhau đi hóng mát tiện thể cướp giật tài sản của người đi đường. Sau 5 lần gây án trót lọt, cặp đôi này đã bị tóm gọn.

Ngày 3/4, TAND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đưa vụ án cướp giật tài sản với 2 bị cáo Hoàng Thế Đoan (SN 1993), ở thôn Vân Trai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội và Phùng Thị Oanh (SN 1992), ở phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc ra xét xử.

Đoan và Oanh chia nhau 11 năm tù.

Theo cáo trạng, qua mạng xã hội, Đoan quen biết với Oanh. Tháng 9/2016, cả hai thuê phòng trọ sống với nhau như vợ chồng tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). Do không có nghề nghiệp và thu nhập ổn định nên Đoan đã bàn bạc với Oanh dùng xe mô tô để cướp giật tài sản của người đi đường lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Tối ngày 28/9/2017, Đoan chở Oanh lượn lờ trên nhiều tuyến đường liên huyện từ Bình Xuyên đến huyện Vĩnh Tường để tìm con mồi cướp tài sản.

Đến 21h, cả hai thấy bà Tạo (gần 60 tuổi, trú tại xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường) đi xe đạp điện một mình, phía trước giỏ xe có để một túi xách. Cả hai nhanh chóng áp sát, cướp giật rồi tăng ga bỏ chạy. Phi vụ này, hai đối tượng đã cướp giật được tổng giá trị tài sản là 4 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, trong thời gian từ ngày 28/9/2017 đến ngày 11/10/2017, hai đối tượng tiếp tục gây ra 5 vụ cướp giật tài sản khác. Tổng giá trị tài sản bị cướp giật được là 13 triệu đồng.

"Đi đêm lắm có ngày gặp ma", ngày 12/11/2017, cả hai bị Công an Vĩnh Tường bắt giữ về hành vi cướp tài sản.

Tại phiên tòa sơ thẩm, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng tỏ ra ăn năn hối cải và mong muốn HĐXX mở lượng khoan hồng để làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Đoan 7 năm tù giam, Oanh 4 năm tù giam.

Tác giả: Xuân Hòa

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP