Xã hội

Cặp vợ chồng đấm nhau sưng mắt trên máy bay chưa nộp phạt

Đã quá thời hạn thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng cả 2 vợ chồng ẩu đả trên máy bay vẫn không chịu nộp phạt, buộc nhà chức trách hàng không phải xem xét cấm bay.

Ảnh minh hoạ

Nguồn tin của Báo Người Lao Động hôm nay, ngày 26-12 cho biết Cục Hàng không Việt Nam đang xem xét khả năng ban hành quyết định cấm bay đối với 2 vợ chồng đánh nhau trên máy bay của Jetstar Pacific mang số hiệu BL489, hành trình Thanh Hoá-TP HCM. Người vợ là bà L.T.V. (SN 1979, trú tại Đồng Nai), người chồng là ông T.V.T. (SN 1989, trú tại Hậu Giang). Cả hai đều là lao động tự do.

Lý do xem xét cấm bay đối với 2 hành khách này là vì không thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của nhà chức trách hàng không. Cụ thể là ngay trong ngày xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 vợ chồng trên khoang hành khách của chuyến bay BL489, đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà V. và ông T., mức phạt tiền 4 triệu đồng/người.

Theo quy định của pháp luật, hành khách vi phạm có thể nộp tiền ngay tại chỗ hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Kho bạc nhà nước trong thời gian 10 ngày kể từ khi có quyết định xử phạt. Tuy nhiên, đến nay, đã quá thời hạn nêu trên, cả bà T. và ông V. đều chưa nộp phạt. Đại diện cảng vụ hàng không miền Bắc đã nhiều lần đôn đốc, tống đạt quyết định xử phạt đối với cả 2 vợ chồng nhưng vẫn không có kết quả.

"Theo quy định của pháp luật, 2 hành khách nói trên đã vi phạm 2 lỗi để có khả năng xem xét cấm bay. Một là gây mất trật tự, kỷ luật trên tàu bay. Hai là không thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan có thẩm quyền. Khả năng 2 hành khách này có thể bị cấm bay trong thời hạn 12 tháng. Hết thời hạn cấm bay, nếu khách sử dụng dịch vụ hàng không, bắt buộc phải thực hiện kiểm tra trực quan trong thời hạn 6 tháng tiếp theo"- nguồn tin trên cho biết.

Trước đó, 2 vợ chồng bà L.T.V. và ông T.V.T. mua vé trên chuyến bay BL489 của hãng hàng không Jetstar Pacific khởi hành từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) đi TP HCM. Bà V. có ghế ngồi số 26C, còn ông T. có ghế ngồi số 27B, cùng ở phía bên phải của máy bay và chỉ cách nhau 1 hàng ghế.

Khi máy bay chuẩn bị đóng cửa để khởi hành, giữa hai vợ chồng xảy ra xích mích, cãi nhau. Lời qua tiếng lại, bà V. đã quay lại đấm trúng mắt ông T.. Để đảm bảo an ninh cho chuyến bay BL489, cơ trưởng đã quyết định cắt khách, bàn giao 2 hành khách cho cơ quan chức năng tại cảng hàng không Thọ Xuân xử lý.

Tác giả: T.Hà - H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP