Cuộc sống

Cặp vợ chồng cười tươi chụp ảnh selfie dù nhà vừa cháy

Căn nhà bị hư hỏng nghiêm trọng nhưng đôi bạn trẻ ở Trung Quốc vẫn rất lạc quan.

Đám cháy trong nhà của cặp vợ chồng ở tỉnh Quế Lâm (Trung Quốc) xảy ra khi gia đình dùng máy sấy để hong khô quần áo. Gặp sự cố không may nhưng họ vẫn hào hứng chụp ảnh selfie trong cảnh nhà cửa bị hỏng nặng. Trước đó, họ cùng những người hàng xóm đã dập tắt đám cháy, không có ai bị thương.

Khuôn mặt bám đầy tro bụi nhưng đôi bạn trẻ vẫn vui vẻ.

Sau đó, cặp vợ chồng cùng một người bạn hào hứng đưa ảnh và video lên trên mạng xã hội. Trong hình, đôi bạn trẻ với khuôn mặt nhọ nhem, bàn tay đen thui vẫn rạng rỡ.

"Chuyện không may đã dạy cho chúng tôi về tầm quan trọng của việc phòng cháy trong mùa đông. Và chúng ta luôn phải nở nụ cười trước mọi chuyện xảy ra với mình", người chồng nói trong video.

Họ còn đùa rằng hy vọng cuộc sống của mọi người sẽ luôn ấm áp và tràn năng lượng giống như lửa vào năm nay.

Người vợ mặc bộ đồ bông còn ôm bình chữa cháy để tạo dáng.

Theo SCMP, bức ảnh được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên về tinh thần lạc quan của cặp vợ chồng. "Tôi thích thái độ như vậy của họ. Bởi vì không thể quay ngược lại quá khứ, chúng ta nên đối mặt với những điều đã xảy ra với niềm hy vọng", một người viết.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng cảm thấy không ưng ý với hành động khác lạ này. "Họ thật ngốc nghếch khi chụp ảnh và đưa lên mạng khi cuộc sống vẫn đang bị đe dọa", một người bình phẩm.

Nhận nhiều lời đánh giá, cặp vợ chồng giải thích, họ đưa ảnh lên mạng chỉ để gửi một thông điệp tích cực và cũng không nghĩ hình lại được nhiều người biết tới vậy.

Ảnh: SCMP

Tác giả: An Yên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP