Xã hội

"Cấp sổ đỏ trong rừng Sóc Sơn cho dân là sai quy định"

Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội - khẳng định việc cấp sổ đỏ cho các hộ dân trong rừng Sóc Sơn là sai quy định.

Sáng 28/11, trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị Ban chấp hành đảng bộ TP Hà Nội, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, qua làm việc với huyện Sóc Sơn và Ban Quản lý rừng, ông nhận thất nhiều trường hợp hồ sơ giao đất không đúng.

Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội

Cụ thể, ông Mỹ cho hay, nhiều trường hợp xã cấp sổ đỏ vào đất rừng không đúng quy định. “Người dân được giao đất để trồng rừng chứ không phải để ở, thế mới dẫn đến vấn đề những trường hợp cấp sổ đỏ vào đất rừng là sai”, ông Mỹ nói.

Theo ông Chu Phú Mỹ, trên địa bàn huyện Sóc Sơn có hơn 4.000 ha rừng phòng hộ, trong đó huyện quản lý hơn 2.000 ha, Ban quản lý rừng (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) quản lý 2.000 ha.

“Những sai phạm trong việc quản lý đất rừng, chúng tôi đang đợi kết luận thanh tra toàn diện của Thanh tra TP. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm từng người”, ông Mỹ nói.

Với 18 hộ vi phạm nằm trong khu vực rừng phòng hộ ở thôn Lâm Trường (xã Minh Phú), ông Mỹ cho hay, hiện nay Sở đang phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn lập phương án cưỡng chế.

“Nhưng do nguồn gốc đất ở đây phức tạp nên huyện chưa tổ chức cưỡng chế”, ông Mỹ nói và cho biết, Ban Quản lý rừng Sóc Sơn đã chuyển toàn bộ hồ sơ những công trình vi phạm tại thôn Lâm Trường cho chính quyền huyện nghiên cứu để đưa ra phương án xử lý theo quy định.

Ông Chu Phú Mỹ cũng cho biết, về nguyên tắc thì không được xây nhà trên đất lâm nghiệp. “Những hộ nào phát sinh sai phạm, Ban Quản lý rừng phải mời xã vào cùng lập hồ sơ vi phạm, sau đó gửi lên huyện xử lý”, ông Mỹ nói thêm.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP