Cư Dân Mạng

Cặp đôi tái hiện đủ các kiểu lễ cưới thời “bố mẹ, ông bà ta” suốt 100 năm gây xôn xao

Cô dâu Quỳnh Anh (Hà Nội) tự nhận là người hoài cổ và luôn thích ngắm nhìn những bức ảnh cưới xưa cũ.

Nhắc đến chụp ảnh cưới, hẳn ai cũng sẽ nghĩ về một bộ ảnh lãng mạn, thơ mộng chụp tại các địa điểm nổi tiếng có cảnh đẹp như Hội An. Nha Trang hay Đà Lạt, thế nhưng cặp đôi trẻ đến từ Bắc Ninh – Quỳnh Anh và Trưởng lại có một suy nghĩ khác. Họ muốn có một bộ ảnh cưới không chỉ đẹp mà còn thú vị và ý nghĩa, để sau này khi lật giờ cuốn album cưới. cả hai sẽ lại cười không ngớt về những kỉ niệm thú vị phía sau mỗi bức hình.

Với suy nghĩ đó, cô dâu trẻ sinh năm 1992 Quỳnh Anh đã ấp ủ về một bộ ảnh cưới tái hiện lại các lễ cưới Việt Nam trong 100 năm qua. Ngay khi chia sẻ ý định đó với người chồng tương lai của mình, Quỳnh Anh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Trưởng. Và ngay lập tức, cả hai nhanh chóng lên kế hoạch cho một bộ ảnh cưới độc đáo và ý nghĩa.

Bộ ảnh cưới tái hiện các kiểu lễ cưới truyền thống Việt qua 100 năm.

Những khung hình ngọt ngào, trong sáng ngày xưa khiến ai nhìn vào cũng nhớ lại một thời thanh xuân tươi đẹp của mình.

“Những thứ hoài cổ một tí luôn là nguồn cảm hứng cho mình. Mình vẫn thường lật lại những tấm ảnh cưới của bố mẹ cuối những năm 80 thời kỳ đổi mới. Rồi đám cưới của bà ngoại, chỉ được mặc cái áo nâu với chiếc váy đụp, về đến nhà chồng đông anh em quá, còn chẳng biết chồng mình là ai…

Mình vốn định không chụp ảnh cưới nhưng rồi lại quyết định tái hiện lại những nét văn hóa cưới xưa kia kết hợp cùng những nét hiện đại của đám cưới ngày nay, tạo ra một bộ ảnh cưới mà ông bà bố mẹ cảm thấy thân thuộc, còn những người trẻ như mình cũng cảm thấy hứng thú”, Quỳnh Anh chia sẻ.

Lễ cưới chính thức của Quỳnh Anh và Trường sẽ diễn ra tại Hải Hòa, Thanh Hóa với sự góp mặt của khoảng 80 khách mời vào ngày 13/5 tới đây.

Thời kì kháng chiến chống Mỹ, “Vui duyên mới không quên nhiệm vụ” chính là một khẩu hiệu không bao giờ quên của mọi người dân Việt Nam. Hôn lễ thường được diễn ra với thủ trưởng, hoặc cấp trên là người chủ hôn.

Bạn có cảm thấy những hình ảnh này có chút quen thuộc không? Thời kì bao cấp, xe rước dâu chính là chiếc honda cub nhỏ bé này. Giở ngay cuốn album cưới của ông ba hoặc bố mẹ ra, bạn sẽ thấy những hình ảnh tương tự đó.

Thời kì đổi mới – 1986 – 2000: Trang phục của cô dâu và chú rể đã được chăm chút nhiều hơn.

Kiểu ảnh “thần thánh” bố mẹ ai cũng từng có.

Giai đoạn những năm 2000 -2010: Lễ cưới cũng chưa được đầu tư nhiều cho phần trang trí dù váy cưới đã có rất nhiều cải tiến.

Giai đoạn 2010 – 2016, lễ cưới truyền thống Việt chuyển mình, tiếp nhận sự giao thoa giữa các nền văn hoá mới.

Tác giả: Hà My / Ảnh: The Planners, Cabo Studio

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

  Từ khóa: kiểu lễ cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP