Tin Hà Tĩnh

Cặp 9X nhận hơn 25 năm tù vì ma túy

Hai bị cáo dùng xe ô tô vận chuyển thuê 1 kg ma túy đá, 400 viên hồng phiến nhưng đã bị phát hiện, bắt giữ.

Ngày 15-5, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Đại Hiệp 13 năm 6 tháng tù, Trần Đình Vũ 12 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, tối ngày 02-12-2017, Hiệp (SN 1993, trú tại TP Hà Tĩnh) và Vũ (SN 1995, trú tại huyện Hương Sơn) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu INOVA mang di chuyển từ thị trấn Tây Sơn xuống thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn).

Hai bị cáo tại phiên xử

Thấy những đối tượng này có nhiều biểu hiện nghi vấn nên các lực lượng Công an, Biên phòng và Hải Quan tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bí mật bám theo và yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe của hai bị cáo có 7 túi nilong màu trắng chứa 1 kg ma túy dạng đá và 2 túi nilong màu xanh chứa 400 viên hồng phiến ký hiện WY.

Tại cơ quan điều tra, Hiệp và Vũ đã khai nhận vận chuyển số ma túy trên cho một người đàn ông quốc tịch Lào (ở thị trấn Lạc Xao, huyện Căm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay, Lào) về giao cho một đối tượng người Việt Nam ở TP. Hà Tĩnh để lấy tiền công.

Nhận định hành vi của các bị cáo gây mất trật tự an toàn xã hội, gia tăng các tệ nạn, ảnh hưởng đến đạo đức, sức khỏe của con người, nên HĐXX đã tuyên phạt mức án nghiêm minh.

Tác giả: Phú Vinh

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP