Chăm sóc sức khỏe

Thêm tố cáo vạch trần ‘vết đen’ PK có thai phụ chết não sau khám

Khi nguyên nhân tử vong của thai phụ 22 tuần tuổi chưa được làm sáng tỏ thì phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội tiếp tục bị phanh phui khuất tất trong hoạt động.

Sau rất nhiều sai phạm xảy ra ở phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (km12, đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội), và gần đây nhất là vụ việc thai phụ 22 tuần tuổi bị hôn mê sâu – hiện đã tử vong, phòng khám này đã nộp trả lại toàn bộ giấy phép – đóng cửa phục vụ quá trình điều tra.

Người nhà thai phụ Tr. có mặt tại bệnh viện Bạch Mai – nơi cấp cứu cuối cùng của thai phụ.

Khi nguyên nhân dẫn tới sự việc này chưa được làm sáng tỏ thì phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội lại tiếp tục bị phanh phui “vết đen” khi L.T.N. (SN 1998, sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP.Hà Nội) gửi đơn tố cáo.

Theo đó, ngày 5/11/2016, N. đến phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội khám bệnh và được một bác sĩ người Trung Quốc kết luận bị viêm loét bao quy đầu và chỉ định phẫu thuật. Lúc này N. mới lên Hà Nội học được 2 tháng.
Quá trình phẫu thuật diễn ra chỉ khoảng 5 phút. Sau đó, phòng khám đưa phiếu thu gồm 15 triệu đồng cho N., trong đó chưa kể hơn 1 triệu đồng tiền khám ban đầu đã nộp. Vì là sinh viên năm thứ nhất nên N. còn nhiều bỡ ngỡ, phải gọi điện cho gia đình chuyển tiền ra thanh toán. Lúc này bác sĩ của phòng khám hẹn N. sẽ điều trị trong 7 ngày.

Vì nghĩ phòng khám đã thu đủ viện phí nên ngày hôm sau N. quay lại thay băng và tiêm thuốc. Sau khi thay băng, tiêm thuốc xong, phòng khám lại đưa hóa đơn yêu cầu thanh toán với số tiền 8 triệu đồng. Lúc này, N. nói đã nộp rồi thì họ nói đó là tiền điều trị ngày hôm qua.

Nghi ngờ phòng khám làm việc khuất tất, N. đã sang khám tại bệnh viện Bạch Mai và được bác sĩ kết luận chỉ bị viêm bao quy đầu bình thường. Bác sĩ kê đơn thuốc chưa đến 1 triệu đồng và dặn điều trị theo phác đồ đã hướng dẫn. Chỉ 3 ngày sau điều trị theo đơn này, N. đã khỏi bệnh.

N. cho biết, nếu cứ điều trị 7 ngày ở phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, số tiền không biết là bao nhiêu.

Nguyện vọng của N. khi gửi đơn khiếu nại là mong muốn cơ quan chức năng điều tra để “mọi người dân như cháu không bị lừa nữa”. Kèm theo đơn gửi đi là một số giấy tờ liên quan tới nội dung N. đã trình bày.

Ông Phương Văn Soạn, người chịu trách nhiệm chuyên môn phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cho biết, hiện tại, phía phòng khám đang tập trung giải quyết vụ thai phụ Tr. nên chưa thể trả lời lúc này.

Còn về phía sở Y tế Hà Nội, đại diện Sở này cho hay cần chuyển đơn khiếu nại tới Sở. Bà Trần Thị Nhị Hà – Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho rằng, quan điểm của sở Y tế là xử lý nghiêm, không phân biệt vụ việc đã từng xảy ra, phòng khám đã ngừng hoạt động hay chưa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc này…!

Nguyễn Huệ/Theo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP