Xã hội

Cao tốc hàng chục ngàn tỉ mới thông tuyến đã xuất hiện ổ gà, ổ voi

Tuyến cao tốc đầu tiên của miền Trung nối TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi có vốn đầu tư 34.000 tỉ đồng vừa thông xe toàn tuyến đầu tháng 9/2018 đã xuất hiện tình trạng bong tróc mặt đường, gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông.

Tại vị trí km 47 theo hướng lưu thông từ Bắc vào Nam, một loạt các ổ gà, ổ voi với nhiều kích cỡ khác nhau xuất hiện ở làn đường thứ 2. Các điểm hư hỏng này có kích thước rộng hơn 20 cm, dài từ 20-60cm.

Hàng loạt các ổ gà, ổ voi xuất hiện trên tuyến cao tốc

Tại vị trí km 45, km 27, km 28, km 29 nhiều ổ voi, ổ gà kéo dài hơn 10m. Những ổ này bong tróc mặt đường dài hơn 2m, rộng 0,5m, sâu hơn 5cm.

Nhiều tài xế tỏ ra vô cùng lo lắng và nghi ngờ về chất lượng thi công công trình trọng điểm này. PV đã đi thực tế trên toàn tuyến cao tốc và nhận thấy những ý kiến của các tài xế tỏ ra lo lắng là có cơ sở.

Ô tô lưu thông qua những đoạn này rất nguy hiểm

Theo một tài xế thường chạy trên tuyến cho biết, tốc độ trên cao tốc lên đến 120 km/h; xe đi rất nhanh nên những ổ gà, ổ voi xuất hiện trên mặt đường là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

“Với những tuyến đường tốc độ cao mà có ổ voi ổ gà như thế này là không thể được. Nhiều chỗ, mặt đường gồ ghề, sạn nhỏ rơi vãi ra đường cũng khó nhiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao”, một tài xế cho hay.

Đại diện Ban Quản lý dự án cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng thừa nhận, tình trạng bong tróc mặt đường trên tuyến đường này là có. Theo vị này, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên do xe cộ lưu thông trên đường chảy dầu ra ngoài và do mưa lớn trong những ngày qua.

Một nguyên nhân nữa làm cho nền đường bong tróc, theo đại diện Ban Quản lý dự án là do xe chạy trên tuyến quá tải, tuyến đường mới đưa vào khai thác nên chưa bố trí các trạm cân. Tình trạng này nếu kéo dài ngoài việc bị bong tróc còn dẫn đến hằn lún.

Ổ gà, ổ voi trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Theo thống kê của Ban Quản lý dự án, tình trạng bong tróc mặt đường bê tông nhựa, ổ gà chủ yếu xảy ra ở các gói thầu đoạn tuyến thuộc nguồn vốn JICA (đoạn từ Đà Nẵng vào Tam Kỳ, Quảng Nam).

Đến nay đã xác định được phạm vi, số lượng và bắt đầu thực hiện sửa chữa, cơ bản hoàn thành đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi ngày 8/10, còn đoạn Đà Nẵng – Tam Kỳ bắt đầu sửa chữa ngày 9/10 và hoàn thành trước ngày 12/10.

“Chúng tôi sẽ sớm sữa chữa khi thời tiết thuận lợi để đảm bảo an toàn. Những vị trí hư hỏng nhỏ sẽ xử lý ngay, những vị trí hư hỏng lớn chúng tôi sẽ lập dự án sữa chữa dứt điểm”, đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho hay.

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP