Thể thao

“Cánh tay phải” của HLV Mourinho rời MU

Trợ lý của HLV Mourinho, Rui Faria đã xác nhận sẽ chia tay MU vào cuối mùa giải này, sau 17 năm gắn bó với HLV người Bồ Đào Nha.

Rui Faria là trợ lý thân cận của HLV Mourinho kể từ khi “Người đặc biệt” mới bắt đầu sự nghiệp cầm quân. Ban đầu, ông là HLV thể lực nhưng sau đó, ông đã được HLV Mourinho tín nhiệm trong vai trò trợ lý số 1 của mình.

Rui Faria chia tay Mourinho sau 17 năm gắn bó

Trong 17 năm qua, Rui Faria đã cùng HLV người Bồ Đào Nha trải qua rất nhiều CLB như Chelsea, Inter, Real Madrid và MU. Tuy nhiên, cuối cùng, vị trợ lý này đã quyết định tạm biệt HLV Mourinho.

Phát biểu trên trang chủ của MU, Rui Faria đã trải lòng về quyết định của mình. Ông nói: “Sau khi cân nhắc, với trái tim nặng trĩu, tôi đã quyết định rằng đây là thời điểm phù hợp để chia tay. Tôi đã có 17 năm gắn bó với HLV Mourinho với nhiều trải nghiệm thú vị, không thể nào quên. Tôi cảm thấy mình nên dành nhiều thời gian cho gia đình, trước khi theo đuổi thử thách tiếp theo trong sự nghiệp.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới HLV Mourinho, vì niềm tin mà ông ấy đã dành cho tôi trong suốt 17 năm qua. Ông ấy đã mang tới cho tôi cơ hội, sự tự tin, kiến thức, kinh nghiệm quý báu nhưng điều quan trọng là tình bạn với ông ấy.

Tôi cũng muốn cảm ơn CLB MU cũng như những CLB mà tôi từng có thời gian làm việc. Tôi muốn cảm ơn những cầu thủ, nhân viên, những người bằng nhiều cách khác nhau đã giúp tôi trưởng thành hơn, với tư cách con người và một người làm việc chuyên nghiệp.

Tôi mong những điều tốt đẹp nhất sẽ tới với các bạn trong tương lai. Các bạn luôn là những người thân của tôi”.

HLV Mourinho cũng nói lời tạm biệt với trợ lý của mình. Ông nói: “17 năm qua, từ Leiria, Porto, London, Milan, Madrid, London rồi Manchester. Tập luyện, chơi bóng, du lịch, học tập, cười đùa, đôi khi là những giọt nước mắt hạnh phúc.

17 năm và giờ đây, cậu nhóc ngày nào đã trở thành người đàn ông. Người học trò thông minh giờ đây đã là chuyên gia bóng đá, sẵn sàng cho sự nghiệp mới với tư cách HLV.

Tôi sẽ rất nhớ anh bạn. Chia tay anh là điều khó khăn nhất với tôi. Dù sao, điều hạnh phúc của anh mới là quan trọng nhất. Tôi tôn trọng quyết định của anh ấy bởi dù thế nào, chúng tôi sẽ luôn cùng nhau. Hạnh phúc nhé, người anh em của tôi”.

Thời gian qua, báo giới Anh đã đưa tin Rui Faria đang là một trong những ứng cử viên tiếp quản “ghế nóng” của HLV Wenger ở Arsenal.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: rui faria , man utd , Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP