Hương Khê

Cảnh tang thương gia đình nạn nhân bị "siêu xe" Roll Royce đâm tử vong

Trong chốc lát hai người bạn thân lìa xa cõi đời bỏ lại bố mẹ già và những đứa con nhỏ bơ vơ. Người vợ cũng bỗng chốc trở thành goá phụ còn quá trẻ.


>> Rolls-Royce Phantom rồng của đại gia phố núi đâm chết 2 người

Như báo đã đưa tin vào lúc 15 giờ ngày 20/8, tại Km 35+600 Quốc lộ 46 đoạn qua địa phận xã Vân Diên (Nam Đàn, Nghệ An), xe máy mang BKS 37F9 – 7889 do anh Nguyễn Văn Cường (SN 1985, trú tại xóm Hà Long, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn) điều khiển chở theo sau anh Đinh Văn Hiệp chạy theo hướng TP. Vinh – Thanh Chương. Khi đến địa điểm trên thì bị chiếc siêu xe ôtô Roll Royce mang BKS 38A – 028.88 do đại gia Trần Xuân Thạch (SN 1966, trú tại khối 7, thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh) chạy cùng chiều đâm từ phía sau. Hậu quả làm cả 2 anh Cường và Hiệp tử vong ngay tại chỗ.
Ngày 21/8 chúng tôi đã tìm về nhà hai nạn nhân bị “siêu xe” của đại gia Trần Xuân Thạch đâm tử vong. Từ nơi xảy ra tai nạn về nhà nạn nhân không xa nên từ đó chúng tôi đã nghe được tiếng kèn đám tang ai oán não nề. Trên con đường vào nhà hai nạn nhân trời đổ mưa càng làm cho không khí trở nên u ám, bi thương.
Vốn cả hai nạn nhân là bạn thân của nhau nên gia đình cả hai anh Hiệp và Cường cách nhau chưa đến cây số. Trong chốc lát họ đã vĩnh viễn ra đi bỏ lại sau lưng những người vợ trẻ những đứa con côi và bố mẹ già. Chúng tôi đến nhà anh Cường (trú tại xóm Hà Long, xã Vân Diên, Nam Đàn) một cảnh tượng không ai có thể cầm nổi nước mắt. 3 đứa con thơ dại của anh đang ngồi khóc bên cạnh quan tài cha, người vợ vừa khóc vừa ôm lấy quan tài chồng mình. Chốc chốc do nỗi đau quá lớn chị lại gục ngất mọi người lại phải chạy lại đưa chị vào trong nghỉ. Nhưng cứ hễ tỉnh lại chị lại cố trườn ra để được bên cạnh quan tài lạnh lẽo của người chồng quá cố khi tuổi đời còn quá trẻ.
Anh Cường là đứa con thứ 5 trong gia đình có 7 anh chị em. Do hoàn cảnh gia đình quá nghèo nên Cường phải bỏ học sớm để đi kiếm kế sinh nhai giúp đỡ bố mẹ. Từ nhỏ anh Cường vốn có tiếng ngoan hiền nên ai ai cũng mến và cũng được nhiều cô gái đem lòng yêu thương.

Hai đứa con đầu của anh Cường còn quá nhỏ để cảm nhận hết nỗi đau mất bố Sau nhiều năm phiêu dạt nhiều nơi kiếm sống năm 2006 anh Cường đã làm đám cưới với chị Đ.T.H người cùng quê. Cuộc sống khốn khó nhưng cả hai vợ chồng anh Cường chịu khó chắt bóp làm ăn. Tình yêu của họ càng được nhân lên khi lần lượt 3 đứa con của họ ra đời. Mặc dù vợ sinh 3 đứa con gái nhưng không bao giờ anh Cường đem vậy làm chán nản mà bỏ bê rượu chè mà ngược lại anh càng hăng say làm việc để cùng vợ nuôi các con. Hiện đứa con đầu của anh Cường đã được 6 tuổi và đứa thứ 3 chỉ mới 14 tháng tuổi.
Cuộc sống khốn khó của hai vợ chồng anh Cường chủ yếu dựa vào chăn nuôi và trồng trọt. Tuy nhiên chị H vốn sức khoẻ không được tốt nên hầu hết mọi công việc đều do một mình anh Cường gánh vác.
“Nhà nó chủ yếu là nhờ vào nó cả. Vợ thì ốm yếu luôn, 3 đứa con thì còn nhỏ quá. Vốn tính siêng năng hết đi làm kiếm tiền rồi về đến nhà lại cặm cụi làm việc nhà. Giờ nó ra đi không biết ai sẽ lo cho vợ con nó đây. Khổ tâm quá các chú ạ!”, người bác họ của anh Cường bùi ngùi tâm sự.
Nhìn 3 đứa trẻ thơ dại ngồi khóc bên quan tài bố không ai khỏi cầm lòng. Rồi không biết mai đây tương lai của các cháu sẽ ra sao khi mà người gánh công việc nặng giúp gia đình đã ra đi mãi mãi.
Rời gia đình anh Cường chúng tôi đến gia đình nạn nhân Hiệp ở xóm Bắc Thung, xã Vân Diên nằm cách đó chưa đầy cây số. Dọc con đường những người vừa đi đưa tang nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng vẫn còn bàn tán trước cái chết oan uổng của người thanh niên học giỏi, có tài như anh Hiệp.
Anh Hiệp là con út trong gia đình gia giáo bố mẹ đều là giáo viên. Thừa hưởng từ bố mẹ nên anh Hiệp cũng chăm ngoan học giỏi vì vậy được bạn bè, hàng xóm, người thân hết mực yêu thương.

Chiếc siêu xe của đại gia Trần Xuân Thạch đang bị tạm giữ tại Công an huyện Nam Đàn để phục vụ công tác điều traCách đây 2 năm anh Hiệp vừa tốt nghiệp Trường ĐH Giao thông vận tải. Ra trường với tấm bằng kỹ sư xây dựng loại khá, nên anh Hiệp đã nhanh chóng kiếm được việc làm với thu nhập cao. Trước khi tai nạn xảy ra, Hiệp đang tham gia thi công công trình thủy lợi ở Đô Lương, do thời tiết xấu không thể thi công, nên Hiệp mới được về thăm nhà.
Thế nhưng đó cũng là lần cuối gia đình được gặp mặt anh. Nơi anh bị nạn cách nhà anh không xa. Buổi chiều nhận được tin dữ người thân của anh đã chạy ra hiện trường và không tin vào mắt mình.
“Lúc nhận được tin nó bị tai nạn ai cũng mong chỉ cầu mong nó bị nhẹ. Nhưng khi ra đến nơi thấy nó đã không còn thì không ai có thể đứng vững nổi nữa. Nó chăm ngoan học giỏi ra trường khi công việc cũng đã tạm ổn nó lại bỏ mà đi.
Trước đó nó về nói là công trình đang tạm nghỉ nên tranh thủ về nhà để ăn rằm. Buổi chiều hôm nó mất nó nói sang nhà bạn chơi tối về. Nhưng khi nó về chỉ còn cái xác không hồn các chú ơi! Tôi mất nó thật rồi” ông Đinh Viết Hoan (bố anh Hiệp) đau đớn nói.
Nhìn cảnh “lá vàng” đưa tiễn “lá xanh” mà ai có thể cầm nổi nước mắt. Mẹ nạn nhân Hiệp từ khi đứa con ra đi cũng đã ngất lên ngất xuống. Nỗi đau xót chua chát khi ngày con về thăm nhà cũng là ngày chia tay gia đình mãi mãi.
Trong chốc lát cả hai nạn nhân là những người bạn thân đã bỏ mạng chỉ vì chiếc siêu xe bỏ lại sau lưng là bố mẹ già, con thơ, vợ. Người nằm xuống thì đã đành nhưng nỗi đau này ai thấu cho những người thân của họ. Rồi những đứa trẻ nhỏ kia sau này biết sẽ thế nào khi người trụ cột gia đình nó đã bỏ đi mãi mãi.

Trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam, Đại uý Đào Hồng Nguyên – Đội phó đội CSGT, Công an huyện Nam Đàn cho biết: Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được tiến hành điều tra làm rõ. Ai sai sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”
Mong rằng các cơ quan chức năng liên quan sớm đưa ra kết luận để có biện pháp xử lý thích đáng làm an lòng người thân của gia đình các nạn nhân và cũng để các nạn nhân được yên nghỉ nơi chín suối.


X. Hoà

GDVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP