Pháp luật

Cảnh sát tìm xe chở xác thiếu nữ từ dữ liệu ghi hình hơn 1.200 ôtô

Soi hình ảnh camera về những chiếc xe chạy qua hiện trường, cảnh sát Trung Quốc phát hiện một chiếc chở cô gái mặc quần áo giống nạn nhân bị vứt xác.

Sáng sớm ngày 11/12/2014, một nông dân ở huyện Thượng Do tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, khi đi qua quốc lộ phát hiện dưới kênh thoát nước khô cạn có một người đang nằm, cho rằng người này uống say nằm ngủ nên anh cũng không để ý. Buổi trưa về, thấy người này vẫn còn nằm ở đó, anh lay mấy lần không nhúc nhích.

Theo kết quả giám định ban đầu của pháp y, nạn nhân là nữ, hơn 20 tuổi, cao 1,62 mét, tóc dài, trên mặt có vết thương, cổ có vết siết. Nguyên nhân chết do bị bóp cổ, rất có thể là vụ giết người vứt xác.

Mương thoát nước nơi vứt xác nạn nhân.

Xung quanh hiện trường, điều tra viên phát hiện có một vết phanh ô tô còn mới nhưng không rõ ràng. Dựa vào thời gian phát hiện thi thể và thời gian tử vong theo kết luận của pháp y, cảnh sát khoanh vùng thời gian vứt xác từ chiều ngày 10 đến sáng ngày 11.

Sau khi xem xét kĩ hơn 1.200 chiếc xe chạy trên đoạn đường này qua dữ liệu camera giám sát, cảnh sát phát hiện một chiếc xe Toyota Crown rất khả nghi, trên ghế sau có một người nằm mặc quần áo giống như nạn nhân.

Tập trung tìm kiếm chiếc xe từ hệ thống camera tại các khu vực lân cận, cảnh sát phát hiện lúc 11h44 ngày 9/12, người bị hại ngồi trên ghế trước bên phải chiếc xe này, mặc bộ quần áo khi được tìm thấy và còn khỏe mạnh. Đến 17h7 ngày 10/12, bị hại nằm trên hàng ghế sau xe. Cảnh sát nhận định rất có thể lúc này cô đã bị giết chết. Hơn 3 tiếng sau, chiếc xe này ra khỏi thành phố, người bị hại nằm trên hàng ghế sau đã biến mất.

Việc tiếp theo của cảnh sát là cần tìm được chiếc xe này và nghi phạm lái xe. Vì đây là xe cũ đã qua rất nhiều người sử dụng nên việc tìm chủ xe gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, hiện trường không phải địa điểm giấu xác lí tưởng vì có nhiều xe qua lại, cách đó không xa cũng có một số nhà dân, cho thấy hung thủ không quen thuộc tình hình khu vực này, có thể không phải người địa phương.

Cảnh sát khám nghiệm, so sánh với quần áo nạn nhân.

Lúc này, ban chuyên án đưa thi thể đi khám nghiệm và được biết nạn nhân đã có thai khoảng bốn năm tháng. Kết quả khám nghiệm khiến tâm lý cả đội điều tra đều rất nặng nề, kẻ nào lại hạ thủ tàn nhẫn với một thai phụ như vậy? Cảnh sát nhận định có thể hung thủ là người quen của nạn nhân vì hai người đi cùng xe mấy ngày liền. Thai nhi trong bụng nạn nhân có phải là nguyên nhân dẫn đến bi kịch hay không?

Cảnh sát vừa tìm tung tích nạn nhân, vừa tích cực tìm kiếm chiếc xe. Và xe rồi tại một cửa hàng mua bán xe cũ trên hướng hung thủ đi ra khỏi thành phố, cảnh sát đã tìm được chiếc xe này. Chủ cửa hàng cho biết ngày 11/12 có một người đàn ông đến bán xe với dáng vẻ vội vã và không để lại số liên lạc. Hôm đó, tình cờ camera giám sát của cửa hàng lại bị hỏng nên cảnh sát không thể xem lại được hình ảnh người đàn ông này.

Tìm được chiếc xe của nghi phạm, trên xe cũng tìm được một số sợi tóc được xác nhận là của nạn nhân, song cảnh sát vẫn không có manh mối về nghi phạm...

Trong lúc cảnh sát vẫn cố gắng tìm đầu mối điều tra phá án, một gia đình họ Lý ở thành phố Cán Châu trong tỉnh cũng đang tích cực tìm kiếm cô con gái nuôi Tạ Hiền. Khi đến cơ quan công an trình báo, công an khu vực từng cho họ xem tờ thông báo tìm tung tích nạn nhân của đội điều tra nhưng họ lại nói cô gái trong ảnh không giống Tạ Hiền, sau đó vội vã ra về.

Qua bạn thân của Tạ Hiền, gia đình tìm đến chỗ bạn trai của Tạ Hiền là ông Hoàng, cũng ở Cán Châu. Hoàng nói rằng đã lâu không gặp Tạ Hiền, trong khi trước đó hai người thường xuyên qua lại với nhau. Gia đình hoài nghi Hoàng có liên quan đến việc con gái nuôi mất tích nên một lần nữa tìm đến cơ quan công an. Kết quả giám định ADN cho thấy Tạ Hiền chính là nạn nhân của vụ án.

Với sự phối hợp của người nhà và bạn thân của nạn nhân, cảnh sát nhanh chóng bắt được Hoàng. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Hoàng phải khai nhận đã sát hại Tạ Hiền.

Tạ Hiền mồ côi từ nhỏ và được cậu mợ nhận nuôi. Năm 16 tuổi, cô đến Quảng Đông làm thuê khi mới học xong lớp 10, hai năm sau mới về sống gần gia đình cậu mợ. Tại một quán đồ ăn nhanh ở Cán Châu, Tạ Hiền tình cờ gặp gỡ ông Hoàng lớn hơn gần 20 tuổi. Hai người thường xuyên qua lại, có quan hệ tình cảm song Tạ Hiền không biết bạn trai đã có gia đình.

Dữ liệu camera cho thấy không có nạn nhân ở trong xe.

Đến một ngày, Tạ Hiền phát hiện mình có thai, nhưng Hoàng nghe tin này lại không hề hưng phấn như một người sắp được làm cha, bởi đã có một đứa con chỉ kém Tạ Hiền năm sáu tuổi. Hoàng nghĩ nếu người tình sinh con thì cuộc sống gia đình của hắn sẽ bị ảnh hưởng. Hoàng làm trong cơ quan nhà nước, nếu để lộ việc nuôi bồ nhí bên ngoài thì chắc chắn sẽ mất việc.

Hoàng nhiều lần khuyên bảo Tạ Hiền đi phá thai nhưng không được chấp nhận. Tạ Hiền muốn giữ lại giọt máu này, hơn nữa bác sĩ khuyến cáo thể chất của cô rất yếu, nếu phá thai sợ rằng sau này sẽ rất khó có con.

Trong một lần đến huyện Thượng Do chơi, hai người lại tranh chấp vì chuyện này, Hoàng tức giận sát hại người tình, vứt xác xuống kênh thoát nước bên đường.

Tác giả: Khang Diệp

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP