Thế giới

Cảnh sát Mỹ phá án từ quan sát thiết bị trong nhà vệ sinh nữ

Bệ ngồi của chiếc bồn cầu trong nhà vệ sinh được dựng lên trong khi chủ nhà là phụ nữ và sống một mình.

Bà Mary Greco, 82 tuổi, là nữ tu sĩ Công giáo đã nghỉ hưu tại thành phố Schenectady, New York, Mỹ. Bà là người phúc hậu và mộ đạo, thường xuyên đảm nhiệm công việc giáo viên tình nguyện trong nhiều chuyến đi quốc tế.

Times Union đưa tin, ngày 1/1/2013, thi thể bà Mary Greco được tìm thấy trong tình trạng bị trùm kín dưới lớp chăn tại nhà riêng. Nguyên nhân bị bóp cổ.

Là nhân viên cảnh sát đầu tiên có mặt ở hiện trường sau khi được báo tin, Darryl Mallard nhận thấy có một chiếc cốc được lấy ra khỏi tủ bếp. Đặc biệt, bệ ngồi của chiếc bồn cầu trong nhà vệ sinh được dựng lên trong khi chủ nhà là phụ nữ và sống một mình. Darryl Mallard đặt giả thuyết hung thủ là nam và có thể đã sử dụng bồn cầu.

Phần bệ ngồi được dựng lên khiến cảnh sát nghi ngờ.

Ôtô của nạn nhân cũng biến mất và chỉ được tìm thấy một vài ngày sau tại bãi đỗ xe của nhà thờ gần đó. Chuỗi tràng hạt bằng thạch anh tím có gắn thập tự giá bạc dài 5 cm mà nạn nhân mới được tặng vài ngày trước cũng không cánh mà bay.

Theo đề nghị của Darryl Mallard, nhân viên khám nghiệm hiện trường lấy dấu vân tay trên tay gạt bồn cầu, kết quả tìm được một dấu vân tay lạ, nghi ngờ là của hung thủ. Dấu vân tay này cũng được tìm thấy trên chiếc cốc trong nhà bếp, trên chiếc chăn phủ thi thể và trong chiếc ôtô.

Cảnh sát tìm kiếm trong kho dữ liệu tội phạm quốc gia và nhận được kết quả trùng khớp với vân tay của Michael Briggs – người đàn ông da đen 38 tuổi vừa được tha tù nhưng đã trốn khỏi địa phương trong thời gian quản chế ở Long Island.

Có được nghi phạm chính, cảnh sát sau đó trích xuất băng ghi hình an ninh quanh nhà của nạn nhân và Michael Briggs. Đoạn băng cho thấy trước thời điểm vụ án mạng xảy ra, Michael Briggs tay cầm xẻng xúc tuyết đi bộ về hướng nạn nhân. Theo lời khai của hàng xóm, Michael Briggs được nạn nhân thuê dọn tuyết trước cửa nhà vào ngày lễ Năm mới.

Ban đầu, Michael Briggs chối tội vì cảnh sát không có bằng chứng trực tiếp chứng minh tội phạm. Nhưng đầu tháng 3/2014, trước nhiều bằng chứng gián tiếp không thể chối cãi, Michael Briggs thỏa thuận nhận tội với tội danh giết người cấp độ II và cướp tài sản.

Hung thủ (phải) bị cảnh sát dẫn giải rời tòa.

Theo công tố viên vụ việc, Michael Briggs được tha tù vào 2007 sau khi ngồi tù 10 năm vì tội cướp và xâm hại tình dục một bé trai 12 tuổi ở hạt Nassau, bang New York. Khi đang trong thời gian quản chế, hắn đã trốn khỏi địa phương và tới sống gần nhà nạn nhân.

Ngày 27/12/2012, Michael Briggs đề nghị được dọn lớp tuyết tích lại sau bão trước cửa nhà của Mary Greco. Nạn nhân đồng ý và trả công cho hắn bằng tiền mặt và món bánh cookie.

Nhà chức trách cho hay Mary Greco đã gọi điện cho chị gái ở xa để tâm sự rằng thấy tội nghiệp cho Michael Briggs dù không quen biết. Qua điện thoại, nạn nhân nhận xét hung thủ “có vẻ là người tử tế”.

Sáng 30/12/2012, Michael Briggs quay lại nhà Mary Greco xin được dọn tuyết một lần nữa. Nạn nhân đồng ý và thậm chí còn gọi điện cho người hàng xóm để hỏi có muốn thuê Michael Briggs dọn tuyết không. Người hàng xóm từ chối. Đây là lần cuối cùng nạn nhân nói chuyện với người khác ngoại trừ hung thủ.

Nhà chức trách cho rằng nạn nhân có thể đã mời Michael Briggs vào nhà để nhận tiền và uống nước. Sau khi vào trong, hung thủ nổi lòng tham... Sau khi gây án, do buồn tiểu, Michael Briggs vào phòng vệ sinh.

Ngày 29/8/2014, thẩm phán tòa án hạt Schenectady tuyên án 30 năm tù với Michael Briggs về tội Cướp tài sản và Giết người.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP