Xã hội

Cảnh sát Hàn Quốc vui mừng nhận lại chiếc ví bỏ quên trên taxi Việt Nam

Một viên cảnh sát Hàn Quốc đã bỏ quên chiếc ví với nhiều giấy tờ quan trọng và cả thẻ ngành trên xe taxi khi đi du lịch TPHCM. Tài xế taxi đã nhanh trí nhờ người quen biết tiếng Hàn Quốc gọi điện cho người khách rồi tìm đến tận nơi trả lại chiếc ví.

Ngày 28/6, anh Nguyễn Lê Minh Đức đã được lãnh đạo hãng taxi tặng giấy khen và tiền thưởng vì tốt bụng, nhanh trí tìm cách trả lại chiếc ví cho hành khách bỏ quên trên xe. Điều đặc biệt, vị hành khách là một cảnh sát Hàn Quốc sang Việt Nam du lịch.

Lãnh đạo hãng taxi trao thưởng cho anh Nguyễn Lê Minh Đức để ghi nhận hành động đẹp của người tài xế

Anh Đức cho biết, sáng 26/6, trong lúc đang xếp tài trên đường Tôn Đản (quận 4, TPHCM) thì có một vị khách Hàn Quốc đến đưa địa chỉ và yêu cầu chở về một chung cư trên đường Bến Vân Đồn.

Sau khi khách tính tiền xuống xe, anh tiếp tục đón một khách khác về đường Hồ Xuân Hương (quận 3). Nguời khách cũng như anh Đức không hề biết sự tồn tại của chiếc ví mà vị khách người Hàn Quốc bỏ quên trên cốp ngay cạnh chỗ ngồi tài xế.

“Sau đó mình về Bệnh viện Mắt TP đón khách về đường Lê Đại Hành. Người khách mới nói: Tài xế sang ghê, để ví vậy mà không sợ mất hả? Mình sờ túi thì thấy ví vẫn còn”, anh Đức kể.

Trả khách xong, anh Đức dừng lại kiểm tra chiếc ví, thấy có nhiều giấy tờ, thẻ có chữ Hàn Quốc. Biết là của vị khách Hàn Quốc bỏ quên, anh lo lắng vì không biết khách ở đâu để trả lại. May mắn, anh phát hiện trong ví của khách có 1 thẻ sim điện thoại đã dùng. Tuy nhiên, có gọi thì anh cũng không nói được gì vì không biết tiếng Hàn.

Anh suy nghĩ một hồi rồi nhớ ra có người chị biết tiếng Hàn Quốc. Ngay lập tức, anh nhờ người chị gọi điện vào số điện thoại trên xem có manh mối nào để tìm ra vị khách. Thật may mắn, người bắt máy là vị khách Hàn Quốc. Sau khi liên hệ và dặn dò khách đứng chờ tại đường Bến Vân Đồn, anh Đức đã nhanh chóng quay trở lại và trả tài sản đầy đủ cho vị khách Hàn Quốc. Trong ví có 5.000 Won, 200 USD, 5 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng.

“Mình nhờ người chị gọi hỏi chứ không biết sao. Thật may, vị khách đang ở đường Bến Vân Đồn. Mình nhờ chị nhắn vị khách đứng yên đó để đến trả lại ví. Tới nơi thì thấy anh ấy đứng chờ. Anh không rành tiếng Việt và chỉ nói được từ “cảm ơn”. Anh ấy mừng quá trời và rất cảm kích vì nhận được lại chiếc ví” – anh Đức không giấu được niềm hạnh phúc khi trả lại của rơi cho hành khách.

Anh Đức (quê ở Nha Trang, Khánh Hòa) lái xe taxi gần được 4 năm. Trong suốt thời gian trên anh đã nhiều lần gửi lại điện thoại cho hành khách bỏ quên nhưng đây là lần đầu tiên anh nhặt được chiếc ví của một vị khách đặc biệt.

“Mình cũng hiểu tâm trạng của khách mất ví vì mình đã 2 lần được trả lại nhờ gặp toàn người tốt bụng. Một lần người ta gửi về Nha Trang cho mình, lần khác là một người đàn ông thấy số điện thoại của mình trong ví nên gọi điện bảo tới nhà anh ấy lấy. Mất ví là run lắm”, anh Đức chia sẻ.

Vị khách may mắn người Hàn Quốc đã có buổi trò chuyện thân mật cùng anh tài xế tốt bụng

Tối qua (27/6), vị khách người Hàn Quốc đã có buổi gặp gỡ thân mật với anh Đức cùng chị “phiên dịch viên” để tỏ lòng tri ân.

“Thực sự đến giờ phút này tôi vẫn còn rất run và hồi hộp, tôi thực sự không biết mình bỏ quên ví trên xe taxi, khi được một chị gọi điện thông báo tôi mới kiểm tra lại và biết mình đã bỏ quên. Lúc đó run lắm, vì tất cả những giấy tờ rất quan trọng đối với tôi đều nằm trong đó, kể cả thẻ, tiền nữa. Nếu mà làm mất không biết tôi sẽ ra sao”, vị khách chia sẻ.

Người đàn ông may mắn cảm kích và vui mừng khi anh Đức tìm cách liên hệ và gửi lại tài sản cho mình.

“Tôi là một cảnh sát Hàn Quốc, nhiệm vụ của tôi cũng là tìm đồ thất lạc cho mọi người. Nhưng tôi lại không ngờ có một ngày chính tôi lại được trả lại tài sản từ một lái xe tốt bụng ở Việt Nam. Tôi hi vọng rằng, nếu có dịp sang Hàn Quốc du lịch, tôi sẽ dẫn anh Đức đi tham quan đất nước của chúng tôi. Tôi mong rằng những việc tốt đẹp như thế này sẽ luôn hiện hữu trong cuộc sống. Tôi thực sự không biết nói gì nữa. Cảm ơn, cảm ơn rất nhiều!”, vị khách Hàn Quốc cảm kích chia sẻ.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP