Tin thế giới

Cảnh sát giải cứu 136 phụ nữ Việt bị ép bán dâm ở Malaysia

Cảnh sát Malaysia mới đây đã giải cứu 184 phụ nữ nước ngoài, trong đó có 136 người Việt Nam được cho là bị ép phải phục vụ trong một tụ điểm mại dâm ở thủ đô Kuala Lumpur.

Theo tin tức trên tờ Straits Times, đa số các phụ nữ được giải cứu trong độ tuổi từ 21-38 tại một hộp đêm trên đường P. Ramlee ở thủ đô Kuala Lumpur trong một chiến dịch truy quét của cảnh sát được thực hiện vào ngày 3/1.

Cảnh sát Malaysia cho biết đã huyđộng 60 cảnh sát thuộc đơn vị phòng chống tệ nạn Xã hội (D7) phối hợp với cảnh sát thủ đô Kuala Lumpur để triệt phá ổ mại dâm này. 184 phụ nữ được giải cứu được xác định có 136 người Việt Nam, 17 người Philippines, 17 người Uzbekistan, 4 người Indonesia, 4 người Thái Lan, 4 người Armenia và 2 người Nga.
Khoảng 25 phụ nữ trong số này không có hộ chiếu hay giấy tờ tùy thân được giữ lại để điều tra. Những người còn lại được xem là nạn nhân của đường dây buôn người. Ông Roslee Chick cho biết những phụ nữ nước ngoài, trong đó có người Việt Nam, đã bị dụ dỗ sang Malaysia với lời hứa hẹn sẽ có việc làm thu nhập cao. Tuy nhiên, khi tới đây, họ lại bị những kẻ lừa đảo ép phục vụ khách và trở thành nô lệ tình dục tại các hộp đêm.
Bước đầu cảnh sát đã bắt giữ 2 người đàn ông Malaysia làm quản lý và 13 nhân viên được thuê làm vệ sĩ của hộp đêm này.

ĐN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP