Hà Tĩnh Bình Yên

Cảnh sát 113: Huy động tối đa lực lượng, phương tiện đảm bảo ANTT

Thực hiện Kế hoạch số 1209/KH-PC64 ngày 16/12/2016 về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT-TTATXH bảo vệ tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 của Phòng CS.QLHC về TTXH.

Lực lượng CS113 –PC64 đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, rà soát nắm chắc các tuyến địa bàn trọng điểm, các đối tượng có tiền án tiền sự. Huy động tối đa lực lượng, công cụ hỗ trợ, phương tiện tăng cường TTKS vào những giờ cao điểm đặc biệt sau 22h đến 05h sáng xử lý nghiêm các hành vi gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, buôn bán tàng trữ pháo nổ, hàng lậu, hàng cấm, sử dụng súng trái phép và các hành vi vi phạm về TTATGT-TTATXH để đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trong dịp bảo vệ Noel  CS113 đã phát hiện lập biên bản 35 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, tạm giữ 12 xe mô tô.

Điển hình Vào hồi 15 giờ 05 phút ngày 25/12/2016, Tổ TTKS của LL CS113 phát hiện Có một người thanh niên điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 38A-111.12 dùng súng hơi bắn chim tại đường tránh thành phố Hà Tĩnh địa phận xã Thạch  Lâm huyện Thạch Hà Tĩnh Hà Tĩnh. Khi lực lượng cảnh sát 113 tiếp cận đối tượng thì đối tượng đã lên xe di chuyển về thành phố Hà Tĩnh. Lực lượng CS113 đã bám theo và tiến hành kiểm tra phương tiện. Quan kiểm tra phát hiện trong xe ô tô có 1 khẩu súng hơi bắn đạn chì và 100 viên đạn. Lực lượng CS113 yêu cầu đối tượng về trụ sở làm việc, tại cơ quan Công an đối tượng khai: Tên là: Lê Hoàng An, sinh năm 1987, HKTT: Tổ 10 phường Bắc Hà –Thành phố Hà Tĩnh, Nghề nghiệp: tự do. Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng thời điểm trên CS113 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại đường  Ngô Quyền, xã Thạch Trung TP.Hà Tĩnh có một nhóm thanh niên gây rối đánh nhau, một tổ khác của CS113 nhanh chóng triển khai đến hiện trường. Thấy lực lượng CS113 các đối tượng đã bỏ chạy để lại hiện trường 02 xe mô tô. CS113 đã lập biên bản vụ việc và tạm giữ 02 phương tiện trên để tiếp tục xác minh làm rõ.

Hiện nay, tình hình gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ và các hành vi khác vi phạm pháp luật ngày càng xảy ra ngày càng phức tạp, các đối tượng phạm tội càng tinh vi liều lĩnh đòi hỏi lực lượng CS113 phải tập trung cao độ để đáp ứng yêu cầu cần sự giúp đỡ của người dân khi gặp trường hợp khẩn cấp. Đề nghị các tầng lớp nhân dân nên cảnh giác với các hoạt động của tội phạm và tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng CS113 phục vụ ngày càng tốt hơn nữa yêu cầu của người dân. Mọi hành vi gọi đến số máy CS113 để báo tin giả, quấy rối hoặc có hành vi xúc phạm là vi phạm pháp luật và phải bị xử lý.

Trong thời gian tới lực lượng CS113 sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuần tra kiểm soát vào các giờ cao điểm, trên các tuyến địa bàn trọng điểm, kiên quyết đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm làm mất trật tự an toàn xã hội./.

SỸ QUANG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP