Lao Động - Việc Làm

Cảnh giác với môi giới sang Angola làm xây dựng, lương cao

Cho đến nay, Bộ LĐTB&XH chưa cho phép bất cứ doanh nghiệp nào được đưa lao động sang làm việc tại Angola.

Bộ LĐTB&XH vừa lên tiếng cảnh báo về việc XKLĐ sang Angola. Theo đó, thời gian qua, một số công ty, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đã đưa nhiều công dân Việt Nam sang Angola với hứa hẹn làm việc trong ngành xây dựng có mức lương ổn định, hấp dẫn.


Tuy nhiên, khi đến Angola, nhiều công dân Việt Nam không có hợp đồng lao động, không có việc làm ổn định, không được hưởng mức lương như đã được hứa hẹn. Đa số các công dân này đã phải làm việc trong môi trường không an toàn, nhiều dịch bệnh, dẫn tới vi phạm pháp luật Angola, bị các cơ quan chức năng sở tại bắt giữ và trục xuất về Việt Nam.

Cho đến nay, Bộ LĐ,TB&XH chưa cho phép bất cứ doanh nghiệp nào được đưa lao động sang làm việc tại Angola. Để tránh những rủi ro và thiệt hại không đáng có, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Angola khuyến cáo các công dân Việt Nam cảnh giác trước những quảng cáo, hứa hẹn của các công ty, cá nhân môi giới việc làm, hết sức thận trọng trước khi quyết định đi lao động tại Angola.

Nếu công dân Việt Nam nghi ngờ hoặc phát hiện thấy cá nhân hoặc công ty nào có dấu hiệu lừa đảo thì đề nghị thông báo cho các cơ quan hữu quan (Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola, Cục Quản lý Lao động Ngoài nước – Bộ LĐTBXH hoặc Bộ Công an) để biết và xử lý.


An Huy

ANTĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP