Pháp luật

Cảnh giác: Bị lừa cả tỷ đồng vì nhóm lừa đảo tự xưng là công an

Nghe nhóm lừa đảo tự xưng là công an, đòi đến nhà bắt để điều tra vì dính đến án ma túy, bà B. hoảng hốt nên không còn bình tĩnh. Sau đó, nhóm này yêu cầu bà chuyển 1 tỷ đồng vào “tài khoản của công an” để điều tra rồi chúng rút hết.

Ngày 11/1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết đang tiến hành điều tra vụ giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng của bà Nguyễn Thị B. (ngụ thành phố Tây Ninh).

Thiếu tá Võ Tấn Dũng, đội trưởng Đội Phòng ngừa đấu tranh tệ nạn xã hội và buôn bán người (Phòng Cảnh sát Hình sự) cảnh báo: “Trong những tháng gần đây trên địa bàn Tây Ninh xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua đây, cảnh báo người dân không nên tin vào người lạ gọi điện thoại hù dọa; cẩn thận kết bạn trên mạng xã hội, tránh cung cấp thông tin cá nhân để đối tượng lợi dụng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan công an, vào ngày 9/1, bà B. chuẩn bị đi ăn sáng thì có tiếng điện thoại reo, bà nhắc máy thì đầu dây bên kia có 1 giọng nữ tự xưng là trung úy Công an thành phố Tây Ninh và hỏi phải bà là bà B. không? Khi bà B. trả lời là phải, thì thông báo bà có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và 3 đối tượng đang bị tạm giữ ở Hà Nội đã khai bà mở 1 tài khoản ở Hà Nội để giúp sức cho 3 đối tượng trên.

Nghe xong bà B. rất lo sợ và trả lời rằng bà không có liên quan và chỉ có 1 tài khoản ở ngân hàng Agribank Tây Ninh chứ không còn tài khoản nào khác. Tiếp đó, người phụ nữ yêu cầu bà B. ở nhà không được liên lạc với bất kỳ ai.

Chưa kịp hiểu việc gì, một lúc sau, điện thoại có người gọi đến và xưng là trung tá Cảnh sát điều tra ở Hà Nội đến để bắt đưa về phường tạm giữ bà 2 tháng để điều tra. Bà B. muốn khụy xuống nhưng người phụ nữ này yêu cầu bà giữ máy nói chuyện tiếp với một người đàn ông, tự xưng là trung tá Trần Hữu Bình là điều tra ở Hà Nội đòi đến bắt bà. Bà B. nói để bà tự đến Công an thành phố Tây Ninh làm việc, người đàn ông này nói thôi, làm việc qua điện thoại để xác minh rồi sẽ đến nhà bà sau.

Tiếp đó, họ đưa số tài khoản mang tên Dinh Thi Thanh ở ngân hàng Sacombank chi nhánh Biên Hòa, Đồng Nai. Người này nói đây là tài khoản của công an, yêu cầu bà chuyển 1 tỷ đồng trong tài khoản của bà vào, sau thời hạn 2 tháng cơ quan Công an sẽ trả lại ngân hàng và bà đến nhận lại.

Do đây là án đang điều tra bí mật, họ yêu cầu bà không được cho ai biết, kể cả cơ quan công an ở địa phương, nếu bại lộ thì bà sẽ bị mức án 12 năm tù và bà cũng không được ra khỏi nhà để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, chúng còn dặn bà khi đến chuyển tiền phải xem người chuyển tiền của ngân hàng tên gì, quầy số mấy, lưu giữ lại biên lai chuyển tiền.

Sau những cuộc điện thoại liên tục, bà B. hoang mang, lo sợ nên nhanh chóng làm theo yêu cầu của chúng. Bà lặng lẽ đón xe đi đến ngân hàng như chúng đã hướng dẫn và chuyển số tiền 1 tỷ đồng vào tài khoản cho chúng.

Khi trở về nhà, bà suy nghĩ thấy có nhiều nghi vấn nên bà quay lại ngân hàng kiểm tra thì phát hiện chúng đã rút tiền hết nên đến công an trình báo.

Khi tiếp nhận vụ việc, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Sơn Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP