Cư Dân Mạng

Cảnh giác bẫy tình, tiền trên mạng xã hội

Vẫn những thủ đoạn dùng lời lẽ ngọt ngào để làm quen, tán tỉnh qua mạng facebook, zalo, viber…đã giúp nhiều tên tội phạm thành công trong việc lừa tình, tiền của những phụ nữ hay các cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin.

Không công việc làm, ăn chơi lêu lổng, Lưu Văn Duy trú ở xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã tìm cách làm quen với các cô gái trẻ trên mạng với ý đồ lừa đảo và chiếm đoạt tài sản, với thủ đoạn này đã có nhiều cô gái trẻ mắc bẫy của Duy.

Nạn nhân cho biết: “Lợi dụng lúc tôi đi vệ sinh, Duy đã lấy hết số tiền cùng điện thoại, lắc vàng và tiền mặt của tôi, mấy hôm sau Duy tiếp tục gọi điện bảo tôi chuyển tiền 30 triệu cho Duy nếu không Duy sẽ tung clip thân mật của hai đứa lên mạng, tôi thấy vậy nên đã trình báo lên cơ quan công an nhờ giải quyết”.

Hatinh24h 01

Đối tượng Lưu Văn Duy khai nhận: “Lúc đầu em chỉ có ý định quen để quan hệ nam nữ, sau khi phát hiện bạn ý có tiền thì em đã nảy sinh lòng tham, và lòng tham ấy chính là cái giá khiến em phải trả rất đắt, em thấy ân hận”.

Với những thủ đoạn không có gì là mới nhưng thời gian gần đây tội phạm lợi dụng mạng xã hội facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn đang ngày càng gia tăng và có diễn biến phức tạp. Vì vậy, người sử dụng facebook cần nêu cao tinh thần cảnh giác, đặc biệt là các bạn nữ khi nói chuyện với người lạ qua mạng.

Thượng úy Nguyễn Tuấn Quang, Đội trưởng đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết: “Chúng tôi tập trung vào hai đối tượng để tuyên truyền phổ biến, một là đối với các em, các cháu nữ giới đang trong tuổi vị thành niên hoặc thành niên rồi nhưng kinh nghiệm cuộc sống chưa nhiều, về phía đối tượng và những người dân như vậy thì chúng tôi tuyên truyền, phổ biến và cũng muốn truyền tải thông tin đến là hãy cảnh giác trước những lời cám dỗ, đường mật mà chưa có sự kiểm chứng trên internet, đặc biệt thông qua các trang mạng cá nhân như Facebook, Twitter, Zalo”.

Trước những thủ đoạn trên, lực lượng công an cũng khuyến cáo người dân cần hết sức thận trọng để tránh rơi vào cái bẫy của kẻ lừa đảo.

Trung tá Nguyễn Huy Lục – Phó trưởng phòng 3, Cục CSPCTP sử dụng công nghệ cao Bộ Công an cho biết: “Đối với những mối quan hệ trên mạng cần tập trung, không nên quan hệ quá tràn lan và phải có sự chọn lọc, tránh việc kết bạn, theo như trên mạng xã hội kết bạn dễ dẫn đến kết bạn xấu, nó hoạt động để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình”.

Ngoài những khuyến cáo trên, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân cần xác minh rõ thông tin của những bạn quen qua mạng, cần tỉnh táo trước khi làm theo lời đề nghị của một ai đó chưa đủ chính xác. Ngoài ra, nếu thấy có dấu hiệu nghi ngờ thì báo ngay cho cơ quan công an để kịp thời giải quyết, tránh là nạn nhân của tội phạm này.

ANTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP