Du lịch

Cánh đồng sen 5 ha nở rộ giữa nắng hạn Ninh Thuận

Hàng ngàn bông sen nở bung, mang sắc hồng tươi mát tạo nên khung cảnh đẹp mắt ở huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Ninh Phước là một huyện thuộc tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm TP Phan Rang khoảng 11 km về phía nam. Người dân nơi đây sống chủ yếu nhờ vào trồng nho, táo và thanh long. Tại đây, sen không được trồng trên diện rộng, mà chỉ có ở khu du lịch thuộc làng Mỹ Nghiệp.

Từ Phan Rang bạn chạy hướng quốc lộ 1A hướng Ninh Phước, đoạn qua Phú Quý có biển hướng dẫn vào làng nghề dệt Mỹ Nghiệp. Từ đây, bạn chạy thêm khoảng một km sẽ đến. Cánh đồng sen nằm ở ngay trung tâm làng, có bãi giữ xe miễn phí.

Cánh đồng sen rộng 5 ha, nằm trong khuôn viên hơn 7 ha. Mô hình do một hộ gia đình người Chăm thử nghiệm từ tháng 9/2017. Anh Quảng Ngọc Nhiên (quản lý Nhà sen Caraih) cho biết: "Sen thường nở vào dịp hè, từ tháng 5 đến tháng 10. Năm vừa rồi do ảnh hưởng từ bão, sen nở sớm hơn một tháng".

Màu hồng của hoa xen lẫn màu xanh mạ non của lá tạo nên khung cảnh đẹp tựa tranh. Giữa cái nắng hè, hương sen thơm ngát càng khiến cảnh vật càng trở nên hữu tình.

Hiện là mùa sen, du khách có thể tranh thủ đến tham quan, chụp ảnh. Giá vào cửa những ngày trong tuần là 20.000 đồng, riêng thứ 6 - chủ nhật là 30.000 đồng. Trẻ em dưới 10 tuổi được miễn phí. Nếu chụp ảnh cưới, bạn sẽ chi 150.000 đồng.

Không chỉ người lớn, nơi đây cũng rất thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ. Không gian yên tĩnh, thanh bình nên bạn cũng có thể tổ chức chuyến dã ngoại trong ngày.

Sau khi tham quan hay trải nghiệm chèo xuồng hái sen, du khách có thể thưởng thức những món ăn dân dã của người Chăm. Gà hấp sen, cháo hạt sen hay gỏi ngó sen là các món bạn nhất định phải thử.

Đến khu Caraih này, bạn còn được quan sát quá trình làm trà sen. Cứ vào mỗi buổi sớm, người dân lại ra đồng để chọn những đóa hoa tươi nhất và lá sen đủ vừa để mang về.

Từng cánh hoa sẽ được tách ra, đài sen thì cắt nhỏ, mỏng. Sau khi phơi khô, toàn bộ hoa và đài sen sẽ được sấy theo kiểu truyền thống của người Chăm để giữ lại vị đậm hơn.

Không chỉ là một loại đồ uống, trà sen còn giúp giảm căng thẳng, tốt cho da, cân bằng huyết áp...

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Cánh đồng sen , Ninh Thuận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP