Khám phá

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An đông nghẹt khách

Hàng nghìn du khách đổ về cánh đồng hoa hướng dương cuối tuần qua sau khi nơi này mở cửa trở lại.

canh-dong-hoa-huong-duong-nghe-an-dong-nghet-khach

Mở cửa trở lại từ ngày 15/12, cánh đồng hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn đón lượng lớn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quam, chụp ảnh.

canh-dong-hoa-huong-duong-nghe-an-dong-nghet-khach-1

Vào hai ngày cuối tuần, lượng khách tăng cao đột biến. Từ 6h sáng, không khí ở cánh đồng hoa đã rất nhộn nhịp. Các đoàn xe nối đuôi nhau đổ về đây nên xảy ra tắc nghẽn cục bộ nhưng nhanh chóng được các lực lượng chức năng giải tỏa.

canh-dong-hoa-huong-duong-nghe-an-dong-nghet-khach-2

Theo một số du khách, mặc dù đông đúc nhưng hầu như không xảy ra tình trạng chen lấn, tắc đường hàng dài như năm trước. Các điểm giao thông quan trọng đều có lực lượng chốt, phân luồng, đảm bảo an ninh, trật tự. Ảnh:Miền Tây xứ Nghệ.

canh-dong-hoa-huong-duong-nghe-an-dong-nghet-khach-3

Theo thông tin từ huyện Nghĩa Đàn, cánh đồng hoa đã đón hàng nghìn lượt khách trong hai ngày cuối tuần. Bên cạnh việc chấn chỉnh các dịch vụ, cấm chèo kéo, “chặt chém” du khách, ban quản lý cánh đồng hoa còn treo các khẩu hiểu, biển chỉ dẫn, bảng cấm để giữ gìn cảnh quan môi trường. Ảnh:Miền Tây xứ Nghệ.

canh-dong-hoa-huong-duong-nghe-an-dong-nghet-khach-4

Tuy nhiên, tình trạng vứt rác, hái hoa vẫn xảy ra với một số du khách thiếu ý thức.

canh-dong-hoa-huong-duong-nghe-an-dong-nghet-khach-5

Các nhân viên của công ty sở hữu cánh đồng hoa phải tích cực thu dọn để trả lại môi trường sạch đẹp cho du khách ngắm hoa và chụp ảnh. Năm nay, hệ thống nhà vệ sinh lưu động và wifi phát miễn phí cũng được lắp đặt, giúp du khách trải nghiệm cánh đồng hoa thoải mái hơn. Ảnh: Lê Thắng.

Ảnh, video: Nghệ An, Hoàng Zenby

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP