Xã hội

Cảnh cáo giám đốc trung tâm y tế để tiền ngoài sổ sách

Ngày 18-1, ông Phạm Phú Trường Giang - Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết Sở Y tế đã có kết luận thanh tra và công bố kết luận xung quanh vụ lập quỹ đen tại Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ).

Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ - Ảnh: CTV

Theo ông Giang, ngay sau khi có kết luận thanh tra, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế cũng đã cảnh cáo đối với giám đốc Bùi Văn Khanh và phó giám đốc Nguyễn Ngọc Thanh; yêu cầu đơn vị nghiêm túc thực hiện kiểm điểm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với kế toán, thủ quỹ theo đúng quy định.

Theo kết luận thanh tra tại Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, Sở Y tế TP Cần Thơ phát hiện công tác tổ chức cán bộ, quản lý thu chi tài chính sai quy định.

Cụ thể, từ năm 2013 đến tháng 8-2017, trung tâm tự thu chi để ngoài sổ sách các khoản tiền dịch vụ (khám sức khỏe, xét nghiệm, đặt vòng, khám răng…) trên 966 triệu đồng.

Trong đó tổng số tiền đã chi trên 849 triệu đồng, số tiền chi không đúng quy định là trên 625 triệu đồng

Chứng từ chi thể hiện: chi thưởng tết, quà trung thu, hỗ trợ cán bộ công nhân viên của trung tâm và trạm y tế đi du lịch. Các chứng từ chi này có chữ ký của Ban giám đốc trung tâm.

Trước đó, các cơ quan chức năng đã nhận được đơn phản ánh được cho là của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế Thốt Nốt, phản ánh việc thu chi tài chính tại trung tâm có khuất tất, không công khai cho tập thể biết; số tiền thu các khoản phí dịch vụ tại đơn vị không có biên lai thu phí của cơ quan thuế, để ngoài sổ sách làm quỹ đen.

Số tiền để ngoài sổ sách này bị giám đốc, phó giám đốc, kế toán, thủ quỹ của trung tâm chiếm dụng nhiều năm nay nhưng không bị xử lý, có dấu hiệu bao che.

Tác giả: T. LŨY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP