Chăm sóc sức khỏe

Cảnh báo thực phẩm nhiễm độc có thể xâm nhập Việt Nam

Liên tiếp những cảnh báo của các cơ quan thực phẩm nước ngoài về nguy cơ gây hại của một số loại thực phẩm thời gian vừa qua, song theo khẳng định của Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế, những sản phẩm nêu trên đều không có mặt tại thị trường Việt Nam.

Nỗi lo về an toàn thực phẩm khiến người tiêu dùng bất an. Ảnh internet.

Ngày 4-4, theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, cơ quan này đã nhận được thông tin về việc Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) thu hồi sản phẩm dinh dưỡng cho chế độ ăn kiêng “USN Diet Fuel Ultalean Nutrition shake hương vani” của Công ty USN vì bị phát hiện có chứa hàm lượng Selen cao có thể gây nguy hại tới sức khỏe.

Ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát, kiểm tra thông tin. Kết quả, từ ngày 1-10-2013 đến nay, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp chứng nhận cho sản phẩm nào nói trên.

Cũng thời gian vừa qua Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin hãng Nestle ở Mỹ vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm gồm hộp bánh pizza DiGiorno, bữa ăn đông lạnh Lean Cuisine và Stouffer’s vì lo ngại sản phẩm có chứa mảnh thủy tinh.

Cục An toàn thực phẩm đã rà soát kiểm tra hồ sơ, kết quả cho thấy từ ngày 1-1-2012 đến nay, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm nói trên và Công ty TNHH Nestle Việt Nam cũng chưa công bố sản phẩm như trong cảnh báo tại Cục An toàn thực phẩm.

Với những khẳng định nêu trên từ phía cơ quan quản lý thực phẩm, người tiêu dùng Việt Nam có thể “thở phào” bởi những cảnh báo này không liên quan tới người tiêu dùng Việt Nam.

D. Ngân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP