Hà Tĩnh ngày nay

Cảnh báo nguy cơ TNGT tại Quốc lộ 12C qua huyện Kỳ Anh

Lâu nay, để phản ánh một nguyên nhân thường xuyên gây nguy hiểm và tai nạn khi tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 12C đi qua địa bàn huyện Kỳ Anh, người dân ở đây đã sáng tác ra 2 câu thơ mà ai ai cũng thuộc với nội dung: Ra đường “Thứ nhất là sợ học trò, thứ hai là sợ đàn bò Kỳ Tân”.

Tình trạng trên nói về việc đàn trâu, bò ở xã Kỳ Tân – huyện Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên được người dân  trong lúc đi chăn, thả.v.v thiếu ý thức cho đi qua lại ngay trên tuyến đường QL 12C gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông nơi đây, và đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra khi người và phương tiện đâm phải đàn trâu, bò. Quốc lộ 12C là một tuyến đường bộ cấp quốc gia chạy qua hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Điểm đầu tuyến là Cảng Vũng Áng, điểm cuối tuyến là điểm giao với đường mòn Hồ Chí Minh tại km 879+800. Đây là tuyến mới xây dựng trên cơ sở mở rộng và nâng cấp một phần tỉnh lộ đã có, nhằm rút ngắn lộ trình từ cảng Vũng Áng tới cửa khẩu quốc tế Cha Lo nối giao thương với nước bạn Lào. Với vai trò quan trọng như thế nên lượng người và phương tiện qua lại nơi đây rất đông và là tuyến giao thông huyết mạch nối Cảng Vũng Áng với nước bạn Lào. Tuy nhiên với việc người dân thiếu ý thức khi đi chăn thả đàn trâu, bò  đã dấy lên một thực trạng gây tai nạn giao thông, làm ảnh hưởng đến lộ trình giao thương, mỹ quan trên tuyến huyết mạch giao thông nối giữa nước bạn Lào tới KKT Vũng Áng. Thiết nghĩ chính quyền và người dân địa phương  phải kịp thời chấn chỉnh thực trạng trên, trả lại bình yên cho tuyến đường.

Dưới đây là những hình ảnh mà Phóng viên thường xuyên bắt gặp khi đi qua tuyến QL12C này, những vụ tai nạn, những vệt phanh xe cháy cả đường trước một đàn trâu, bò ngang nhiên đi lại qua đây:

 

Đàn bò gần cả trăm con vô tư đi chiếm toàn bộ mặt đường, kèm với đó là những vệt phanh xe cháy cả một đoàn đường dài (Hình ảnh PV ghi lại trước cổng nhà máy Xử lý rác thải đóng tại địa bàn xã Kỳ Tân)

 

Tiếp đến là một đàn trâu và cả người chăn không thể thiếu ý thức hơn khi hồn nhiên đi ngay giữa lòng đường, ngay đoạn khúc cua tay áo, đặc biệt nguy hiểm này.

Hậu quả  là những vệt phanh xe cháy cả mặt đường của

phương tiện khi gặp đàn trâu,bò đi ngay giữa đường


Cứ ý thức như cậu bé này khi cho đàn trâu đi trên lề đường thì sẽ chẳng có chuyện gi xẩy ra

Hoàng Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP