Kinh tế

Cảng Vũng Áng đảm bảo thời gian thông quan ngày Tết cho doanh nghiệp

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan trong ngày đầu tiên của năm 2019.

Để đảm bảo công việc được thông suốt, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng đã yêu cầu 50% cán bộ công chức làm việc trong các ngày nghỉ lễ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 2019.

Cẩu xếp hàng tại cảng Vũng Áng. (Ảnh minh họa: KT).

Ông Nguyễn Xuân Minh, Phó Chi cục trưởng Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng, Cục hải quan Hà Tĩnh cho biết, nhằm đẩy nhanh thời gian thông quan hàng hóa, không chỉ vào dịp lễ, tết mà ngay trong các ngày cuối tuần Chi cục cũng bố trí cán bộ công chức làm việc 24/24 giờ để phục vụ doanh nghiệp.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, các tổ đội bố trí cán bộ túc trực thường xuyên nên tàu thuyền ra vào cảng được làm thủ tục nhanh chóng. Do thời tiết xấu, sóng lớn nên nhiều tàu có kế hoạch cập cảng nhưng vẫn chưa cập cảng được, chính vì vậy, các tổ, đội túc trực thường xuyên, đảm bảo thông suốt hàng hóa quá cảnh cũng như hàng nhập cảnh vào cảng Vũng Áng, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

“Hiện một tàu đá ở cảng Vũng Áng chiều nay vừa bốc xuất. Còn bên cảng Sơn Dương hiện sóng lớn hơn nên tàu chưa vào được nhưng anh em túc trực để chờ thời tiết thuận lợi để tàu cập bến sẽ làm các thủ tục theo đúng quy định để đảm bảo cho doanh nghiệp làm công tác xuất nhập khẩu đầu năm”, ông Nguyễn Xuân Minh cho hay./.

Tác giả: Kim Thanh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Cảng Vũng Áng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP