Trong nước

Cần Thơ “trả” Vụ phó được bổ nhiệm “thần tốc” cho BCĐ Tây Nam Bộ

Liên quan đến cán bộ 9X được bổ nhiệm “thần tốc”, ngày 4/10, nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí cho biết, UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định “trả” Vụ phó Vũ Minh Hoàng cho Ban chỉ đạo Tây Nam bộ.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ

Nguồn tin cũng cho biết, trước đây Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) và UBND TP Cần Thơ có trao đổi, thống nhất về việc chuyển công tác ông Vũ Minh Hoàng, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế của BCĐTNB về công tác ở Ủy ban Nhân dân TP Cần Thơ.

Sau đó, ngày 26/2/2016, Chủ tịch TP Cần Thơ ký quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ (có hàm tương đương vụ phó).

Mới đây, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định việc BCĐTNB tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng làm Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế là sai và đề nghị các cơ quan liên quan kiểm điểm, xử lý.

Sau khi có chỉ đạo, ngày 15/9, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ký quyết định số 2467 thu hồi, hủy quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng. Đồng thời, UBND TP Cần Thơ cũng có văn bản gửi BCĐTNB cho rằng, từ cơ sở trên, ông Vũ Minh Hoàng không còn là viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP Cần Thơ. Công văn cũng ghi rõ “UBND TP Cần Thơ gửi lại toàn bộ hồ sơ cá nhân của ông Vũ Minh Hoàng cho BCĐTNB”.

Cùng ngày, nguồn tin từ Trung tâm xúc tiến đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ cũng cho biết, cơ quan này đã gửi quyết định 2467 qua thư điện tử và ông Hoàng đã nhận được thư.

Ông Hoàng cho biết đã hoàn thành học vị Tiến sĩ sau ba năm học tại Nhận Bản và đã về nước. Tuy nhiên, ông Hoàng nói chưa thu xếp được công việc để vào Cần Thơ dự cuộc họp ngày 5/10 theo thư mời của địa phương.

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ - nơi ông Hoàng được bổ nhiệm "thần tốc"

Như Dân trí đã thông tin trước đó, ngày 4/6/2014, BCĐTNB có quyết định tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng, trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Phát triển quốc tế, vào làm việc tại Phòng Nghiên cứu – Tổng hợp của cơ quan này.

Chưa đầy 3 tháng sau (ngày 8/9/2014), cơ quan này ra quyết định cử ông Vũ Minh Hoàng đi học Tiến sĩ ở Nhật Bản từ tháng 10/2014 đến tháng 9/2017 (lúc này ông Hoàng vẫn chưa hết thời gian tập sự).

Trong thời gian ông Vũ Minh Hoàng đang học ở Nhật Bản, chưa thể điều hành công việc trực tiếp ở cơ quan, nhưng ngày 15/1/2016, BCĐTNB lại có quyết định 824/QĐ/BCĐTNB bổ nhiệm ông này giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế của Ban.

Chỉ 32 ngày kể từ ngày ông Hoàng được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, lại ký tiếp quyết định để ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ. Lúc này ông Hoàng vẫn chưa hoàn thành khóa học ở Nhật Bản.

Ngày 26/2/2016, UBND TP Cần Thơ có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ trong thời hạn 5 năm. Sau đó, ông Hoàng lại tiếp tục qua Nhật Bản làm nghiên cứu sinh.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP