Xã hội

Cần sớm rõ vụ nữ sinh lớp 8 mang bầu hơn 5 tháng

Phát hiện có nhiều bất thường, gia đình đã đưa cháu H. đi khám, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), các bác sĩ cho biết, cháu H. đã mang bầu 22 tuần tuổi. Vụ việc đã khiến cháu bé phải nghỉ học, còn gia đình đang kêu cứu tới các cơ quan chức năng…

Đó là trường hợp cháu Vũ Thị H. học sinh lớp 8 Trường THCS Vĩnh Tiến (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa). Hiện nay do bụng to và các bạn trêu nên cháu H. đã phải nghỉ học ở nhà.

Gia đình cháu bé rất mong các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Lộc sớm vào cuộc làm rõ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cháu H.

Không khó để chúng tôi hỏi thăm nhà của cháu H., bởi người dân nơi đây đang không ngừng bàn tán về chuyện cháu bé 14 tuổi đã mang bầu. Trong căn nhà cấp 4 lụp sụp, cháu H. đang ngồi co ro, thay vì như các bạn cùng trang lứa đang nô đùa, túm tụm đi chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ngồi đối diện với chúng tôi là cô bé xanh xao, ốm yếu với cái bụng đã lùm lùm thật là tội nghiệp. Thấy có người lạ tới hỏi thăm, chưa nói được câu nào đã nước mắt lăn dài. Dù ông bà nội và bà mợ động viên mãi cháu chỉ biết ngồi ôm chân khóc. Hiện tại mông lung và tương lại thật mịt mùng.

Ông nội cháu H. Vũ Văn Tâm (68 tuổi) cho hay: “Bố mẹ nó suốt ngày đầu tắt, mặt tối không lo lắng gì cho con cái. Con gái lớn như bom nổ chậm, giờ mang bầu khi tuổi đời còn quá nhỏ thì lấy gì mà nuôi nấng. Khi phát hiện ra sự việc thì cái thai đã quá lớn nên cháu phải nghỉ học được hơn 1 tuần nay.

Các thầy cô, hội phụ nữ cũng tới hỏi thăm, động viên cháu và khuyên nên bỏ cái thai đi nhưng gia đình không đồng ý. Ai là cha đứa bé thì phải chịu trách nhiệm, mong sao các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý kẻ đồi bại theo pháp luật.”

Hiện cháu H. đã xin nghỉ học

Bà Mai Thị Khang (sinh năm 1958) là mợ cháu H. gạt nước mắt cho biết: “Cháu mới tý tuổi đầu, đã biết gì đâu ăn chưa no lo chưa tới mà đã phải làm mẹ thì khổ quá chú ạ. Gặng hỏi mãi cháu nó mới khai là do anh T. ở Làng Tây (Vĩnh Tiến) dụ dỗ, gạ gẫm quan hệ nhiều lần dẫn tới cháu có bầu.

Gia đình chúng tôi đã làm đơn gửi lãnh đạo xã Vĩnh Tiến vào cuộc bảo vệ quyền lợi của cháu. Khi cháu khai ra là do T. ở làng trên làm cho cháu có bầu, gia đình đã lên nói chuyện cho ra lẽ thì gia đình cậu T. phủ nhận và còn hành hung mấy người chúng tôi. Bây giờ phải nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc.”

Để bảo vệ quyền lợi cho cháu H., rất mong các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Lộc vào cuộc làm rõ!

Báo Dân Sinh sẽ thông tin tới bạn đọc!

Tác giả: HOÀNG MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: nữ sinh , thanh hóa , mang bầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP