Cuộc sống

Cắn răng lấy vợ già "đào mỏ" vì ễnh bụng, ai ngờ đời sang trang mới

Gia đình tôi không phải diện khá giả, lương của tôi cũng chẳng nhiều nhặn gì nên tiền nong đâu phải lá đa. Một hai lần thì không sao, đằng này chuyện xảy ra biết bao nhiêu lần. Tôi là đàn ông con trai, chẳng lẽ lại đi đòi mấy đồng tiền ấy từ bạn gái.

Hơn một năm trước, chúng tôi gặp nhau qua sự giới thiệu của người quen. Tôi vốn không phải là mẫu người thích sự mai mối song người quen đó tôi cũng có chút nể, vả lại chị khẳng định chúng tôi sẽ rất hợp nhau nên tôi cũng quyết "làm liều".

Ngày gặp mặt nhau, tôi khá ấn tượng với Trang vì em trẻ hơn so với tôi tưởng tượng. Tôi biết Trang hơn mình 3 tuổi song tuổi tác không phải là vấn đề quá lớn giữa đàn ông và đàn bà. Chúng tôi đã có một buổi hẹn hò thú vị. Em là người nói chuyện khá thông minh và sắc sảo.

Trang có thể nói là mẫu người phụ nữ của gia đình. Em luôn chăm sóc và sống tình cảm với những người xung quanh. Tôi nhớ có lần tôi phải nhập viện vì bị ngộ độc, em là người đã tận tay nấu cháo mang đến viện cho tôi - điều mà chưa cô bạn gái nào trước đây làm.

Ảnh minh họa.

Chúng tôi bắt đầu tình yêu này một cách nhanh chóng. Tôi không còn trẻ, em thì lại càng không. Chúng tôi đều lớn và hiểu những gì mình đang làm. Sau khoảng một tháng hẹn hò, chúng tôi đã lên giường cùng nhau. Chính sự hòa hợp trong chuyện ấy khiến tôi và em ngày càng khăng khít.

Trang sống rất khéo léo. Biết mẹ tôi thích xem phim Hàn Quốc và hâm mộ những món ăn bắt mắt trên truyền hình, em còn tự tay muối kim chi rồi nấu các món ngon để tôi cầm về. Dù chưa ra mắt song ngày ấy mẹ tôi đã rất thiện cảm với cô gái này.

Mọi chuyện cứ thế trôi qua một cách êm đềm ngoài trừ việc tôi nhận ra Trang không ổn trong chuyện tiền nong. Yêu em tôi cũng như những người đàn ông khác, chăm sóc rồi hoa quà đầy đủ cho người mình yêu. Song Trang rất hay hỏi vay tiền tôi. Số tiền không lớn nhưng cứ lần này đến lần khác khiến tôi khó lòng không suy nghĩ.

Gia đình tôi không phải diện khá giả, lương của tôi cũng chẳng nhiều nhặn gì nên tiền nong đâu phải lá đa. Một hai lần thì không sao, đằng này chuyện xảy ra biết bao nhiêu lần. Tôi có hỏi em cần tiền để làm gì thì em không nói, chỉ bảo rằng mình có việc riêng. Tôi là đàn ông con trai, chẳng lẽ lại đi đòi mấy đồng tiền bạn gái vay ấy.

Những câu chuyện về các cô nàng đào mỏ khiến tôi không khỏi nghĩ ngợi. Trang tốt nhưng nếu mọi chuyện chỉ xuất phát từ một chữ tiền thì thật là không thể chấp nhận được. Tôi đâu phải cái ngân hàng.

Một ngày nọ, tôi đã suy nghĩ đến việc dừng lại khi nghe loáng thoáng mọi người đồn thổi người bạn trai của em trước đây chia tay cũng vì tính đào mỏ. Thế nhưng cuộc đời này đâu đơn giản đến vậy. Lúc tôi định dừng lại để cả hai suy nghĩ kỹ càng hơn thì em thông báo tin bất ngờ.

Hôm đó em hẹn tôi ở quán cà phê phim quen thuộc. Vì tâm trạng đang có nhiều suy nghĩ nên tôi cũng không hào hứng lắm. Sau khi ổn định được vào phòng, em giơ ra một chiếc que thử thai 2 vạch khiến tôi chết lặng.

Điều này có nghĩa là gì? Có nghĩa rằng tôi sắp lên chức bố sao? Tôi hoang mang quá. Vì sao con lại đến với tôi trong cái hoàn cảnh ngang trái thế này. Tôi chưa khi nào nghĩ rằng cái cảm giác lên chức bố nó lại bối rối đến thế.

Trang có tính đào mỏ tôi không thích thật nhưng em cũng tốt bụng, đối xử với tôi rất quan tâm chiều chuộng. Và đặc biệt hơn cả, sinh linh bé bỏng đang lớn lên trong bụng em chính là con của tôi. Vì đứa con này, tôi sẽ quyết định nhắm mắt mà bỏ qua.

Vì phải tiến hành mọi chuyện khá nhanh nên các thủ tục đều được thực hiện một cách đơn giản. Nói thật vì có phần chán nản vì lúc định chia tay thì em lại mang bầu nên tôi không hào hứng lắm.

Ngày cưới hai gia đình tổ chức riêng lại trùng ngày nên tôi không có mặt ở buổi lễ vu quy nhà vợ. Tôi chỉ nhanh nhanh chóng chóng muốn tổ chức xong đám cưới này. Tôi thật chẳng ngờ, ngày về nhà vợ lại mặt, câu chuyện của bố mẹ vợ khiến tôi vô cùng sốc.

Ảnh minh họa.

Hôm đó bố mẹ vợ hẹn tôi vào phòng nói chuyện riêng rồi đưa tôi một tờ giấy chứng nhận sử dụng đất và một chiếc chìa khóa xe. Tôi còn chưa hiểu điều gì đang xảy ra thì mẹ vợ đã tiếp lời:

"Mẹ có chút quà mong con sẽ nhận và đừng nói với cái Trang kẻo nó lại mắng bố mẹ. Nó là người thích tự lập nhưng bố mẹ chỉ có mình nó là con gái, sao có thể để nó thiệt thòi. Suốt tuổi thơ của nó bố mẹ đã vì làm ăn ở nước ngoài mà để con bé phải sống với bà. Lớn lên nhiều kẻ gần đây lại tiếp cận nó rồi buông lời tán tỉnh yêu đương chỉ để đào mỏ. Mẹ đã từng sợ con bé không vượt qua được cú sốc lần chia tay bạn trai trước nhưng nhìn thấy con, mẹ đã yên tâm hơn nhiều".

Hóa ra trước đây vợ tôi hay vay tiền tôi chỉ là để giả vờ, thử lòng xem tôi thế nào. Em đã bị nhiều người lợi dụng tiền bạc nên không còn dám hy vọng vào tình yêu. Trở về phòng, nhìn vào tờ giấy và chiếc chìa khóa trong tay mà tôi không khỏi choáng váng. Chỗ tài sản đó đâu dưới 10 tỷ đồng. Thật đúng là tôi đã không sai khi quyết định đến với em.

Tác giả: Cao Cường

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: vợ già , Cắn răng , đào mỏ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP