Nhà đẹp

Căn nhà Sài Gòn có một nửa 'núp' sau hai ngôi nhà khác

Ngôi nhà có thế đất lạ tạo sự hứng thú và kích thích tư duy sáng tạo của các kiến trúc sư.

Ngôi nhà tổng diện tích 95 m2 ở quận Phú Nhuận, TP HCM nằm trên khu đất hình chữ L ngang, với 2 lô đất nhỏ giao nhau bằng một đoạn chỉ vỏn vẹn hơn 1 m. Một nửa ngôi nhà nằm ẩn sau hai ngôi nhà khác. Bạn sẽ chỉ nhận ra sự đặc biệt này nếu nhìn từ trên cao.

Kiến trúc sư Huỳnh Anh Tuấn và cộng sự (Khuôn Studio) còn phải giải bài toán hóc búa của chủ nhà, đó là đan xen 3 phòng cho thuê với không gian ở của gia đình. Lối đi phải tách biệt nhưng chủ nhà vẫn có thể kiểm soát. Để giải bài toán này, KTS đã để cầu thang ở ngay cạnh cổng, dẫn lên các phòng thuê.

Tầng 1 là khu vực sinh hoạt chung của gia đình 3 người, với phòng khách rộng rãi. Không gian được kéo dài ra luôn khu bếp. Nền nhà là chất liệu bê tông xoa phẳng và điểm bằng các viên gạch gốm xanh ngọc.

Khu vực bếp hiện đại với điểm nhấn là bộ bàn ăn, kệ đều bằng gỗ. Một phòng ngủ được đặt ngay bên cạnh, ngăn cách mùi bởi cửa kính.

Chủ nhà cũng là một nhà thiết kế nên quá trình làm nội thất, anh cũng góp tay hoàn thiện căn nhà cho vừa ý nhất. Những gam màu đơn giản, mộc mạc như trắng, xám hồ dầu, bê tông, đá và đỏ gạch được ưu tiên sử dụng. Nhiều chậu cây từ nhỏ tới lớn được rải đều trong các phòng.

Để căn nhà không bị tối, các KTS sử dụng phần mái giếng trời, tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Những chiếc kệ, bàn ghế, tủ đựng, nền cầu thang bằng gỗ... khiến ngôi nhà có cảm giác thân thuộc.

Tầng 2 là không gian làm việc, kết hợp luôn phòng ngủ của gia chủ. Những ô cửa kính được sử dụng để lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Điểm nhấn trong phòng là bể cá lớn, giúp chủ nhà thư thái, giảm stress...

Một chiếc giường ngủ trên sàn gỗ được bố trí luôn ở đây. Hộc bên dưới được tận dụng để đựng sách, các tài liệu tham khảo...

Không gian nhà vệ sinh hiện đại, sạch sẽ.

Tầng 3 là phòng dành cho các khách thuê. Trên cùng là sân thượng với vườn cây xanh mát mẻ được chủ nhà chăm chút rất kỹ.

Bản vẽ thiết kế ngôi nhà.



Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP