Giáo dục

Cần minh bạch 42 bài thi có điểm cao bất thường ở Sơn La

Trong danh sách 42 thí sinh này, bao nhiêu thí sinh đạt điểm thật, bao nhiêu thí sinh nằm trong nhóm điểm cao bất thường?

Ngay sau khi công bố danh sách 42 thí sinh có điểm thi cao bất thường trong môn Ngữ văn tại tỉnh Sơn La, một số phụ huynh của các thí sinh cho rằng, trong danh sách này vẫn có những thí sinh đạt điểm bằng thực lực và mong muốn Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục điều tra, xác minh, trả lại sự công bằng cho các em.

Chị Vi Thị My Son, ở phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La là phụ huynh của thí sinh Điêu Huyền Trang, năm nay thi khối H và đạt tổng điểm 24,75.

Sau khi xác minh lại, Trang bị trừ 0,5 điểm môn Ngữ văn, chị Vy Thị My Son, phụ huynh của Trang cho biết: Từ năm lớp 6, Trang đã nằm trong đội tuyển Ngữ văn của trường Trung học Cơ sở Nguyễn Trãi, lên cấp 3, Trang học lớp chuyên Văn của trường Trung học Phổ thông Chuyên Sơn La và đạt giải khuyến khích giải Học sinh giỏi môn văn Quốc gia năm 2018.

Khi biết kết quả xác minh lại bài thi, Trang không dám ra ngoài mà luôn ở trong phòng và khóc, bởi 0,5 điểm bị trừ không ảnh hưởng tới nguyện vọng học trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội của Trang, nhưng việc có tên trong danh sách các thí sinh có điểm cao bất thường khiến Trang rất sợ và xấu hổ trước bạn bè, hàng xóm.

Chị Son cũng khẳng định, điểm số Trang đạt được là điểm thi thật, gia đình không hề can thiệp vào số điểm thi này mà xảy ra sự việc như vậy khiến gia đình rất đau lòng: "Điểm cao văn là bình thường thôi vì cháu đã từng đoạt các giải lớn, không thể gọi là bất thường được. Ngày nào chúng tôi mở mạng ra cũng thấy danh sách 42 thí sinh có điểm cao bất thường, trong khi đó gia đình không hề có bất kỳ can thiệp gì và con học thực lực như thế mà lại bị nằm trong danh sách đấy. Tôi cũng mong muốn Bộ Giáo dục hay các cơ quan có thẩm quyền phải làm rõ việc này để làm sao không tạo áp lực cho các con về sau này."

Trong danh sách 42 thí sinh này, bao nhiêu thí sinh đạt điểm thật, bao nhiêu thí sinh nằm trong nhóm điểm cao bất thường là câu hỏi mà người dân Sơn La nói chung và phụ huynh các thí sinh nói riêng mong chờ câu trả lời, để sớm trả lại công bằng cho các em./.

Tác giả: Trấn Long

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: sơn la , bài thi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP