Nông Thôn Hà Tĩnh

Can Lộc triển khai có hiệu quả mô hình trồng ớt cay liên kết

Thực hiện Đề án tái cơ cấu về sản xuất nông nghiệp và Đề án sản xuất vụ Đông năm 2014, nhằm giúp cho các hộ nông dân giải quyết khâu đầu ra cho sản phẩm, Vụ đông năm 2014, UBND huyện đã giao cho Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng – vật nuôi phối hợp với các Công ty triển khai mô hình trồng cây ớt cay liên kết.

Với vai trò Trung tâm là đơn vị  trung gian, liên kết và kêu gọi các Công ty để hợp đồng sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho hộ dân, đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND huyện giám sát việc thực hiện hợp đồng của Công ty với tổ hợp tác sản xuất.

Upload

Mô hình ớt cay liên kết tại xã Thuần Thiện

Với những giải pháp tích cực, đồng bộ, Trung tâm đã liên kết với  công ty CP Á Châu và công ty Na food để hợp đồng sản xuất và bao tiêu sản phẩm của 3 xã Thượng Lộc, Thuần Thiện và Sơn Lộc. Hiện nay, mô hình đang được triển khai đảm bảo đúng tiến độ, với tổng diện tích trên 20 ha, bố trí tại 3 đơn vị: Sơn Lộc 6,5 ha, Thượng Lộc 4,5 ha, Thuần Thiện 10 ha. Nhìn chung cây ớt cay sinh trưởng và phát triển tốt, đặc biệt tại xã Thuần Thiện ớt đang ở thời kỳ ra hoa kết quả, hứa hẹn sẽ cho một vụ bội thu và tạo một bước tiến mới trong sản xuất nông nghiệp của huyện nhà.

Phan Xuân Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP