Can Lộc

Can Lộc: Tòa hoãn vì nghi điều tra viên mớm cung, nhận tiền bị cáo

Vào hồi 15h30 chiều ngày 14/11, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” và “cố ý làm hư hỏng tài sản” xảy ra ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào ngày 8/1/2013 lại bị hoãn thêm 1 lần nữa vì xuất hiện thêm tình tiết quan trọng liên quan đến điều tra viên bị nghi mớm cung, nhận tiền của bị cáo.

>> Hà Tĩnh: Đang xét xử vụ hỗn chiến tập thể 1 người chết

Mâu thuẫn trong lời khai của bị cáo Nguyễn Văn Hưng


Như Nguoiduatin.vn đã đưa tin vào lúc 8h sáng 14/11, tại Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh (số 94 Phan Đình Phùng – thành phố Hà Tĩnh) đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và “cố ý làm hư hỏng tài sản” xảy ra ở đập Trống xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào ngày 8/1/2013.


Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo đã thành khẩn khai báo sự việc. Chỉ có lời khai của bị cáo Nguyễn Văn Hưng (SN 1981, ở xóm 6, Cư Mgar – huyện Cư Mgar – Đắc Lắc) bị viện kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố về tội “giết người” theo điều 93 bộ luật hình sự lại có mâu thuẫn về chi tiết sử dụng khẩu súng thể thao.


Lúc đầu trong lời khai trước cơ quan điều tra khi được hỏi về khẩu súng thì Hưng khai là khi cầm khẩu súng biết súng không có đạn (vì Nguyễn Sĩ Sơn đã thử trước đó). Tòa hỏi “bị cáo có sử dụng khẩu súng để bắn hay không?”, thì bị cáo Hưng nói là “có cầm súng, sau đó lùi lại và rồi nghe một tiếng “tạch””.


Thế nhưng tại phiên tòa sơ thẩm, khi được hội đồng xét xử và đại diện viện kiểm sát hỏi thì Hưng lại nói khác. Cụ thể Hưng nói là “lúc ấy mình cũng không biết súng có đạn hay không và khẩu súng thể thao thì mình mang súng sau vai, không hề sử dụng”. Bị cáo Hưng còn nói “có nhiều chi tiết bị cáo không biết vì lúc đó bị cáo chủ quan không đọc kĩ lời khai mà vẫn ký và nghe điều tra viên bảo là cứ ký đi, không việc gì đâu thì bị cáo cứ ký thôi”.


Điều tra viên bảo “cứ ký đi, không việc gì đâu”!?


Liên quan tới việc mâu thuẫn lời khai của bị cáo Nguyễn Văn Hưng. Bị cáo Nguyễn Văn Hưng cho biết, người nói với bị cáo Hưng khai “có cầm súng giơ giơ, sau đó lùi lại và nghe một tiếng “tạch”” là anh trai của bị cáo và điều tra viên Đậu Duy Hưng.


Theo như lời khai của Nguyễn Viết Hùng tại tòa thì người thực sự “chỉ đạo” cho bị cáo Hưng khai như vậy là điều tra viên Đậu Duy Hưng.



Nguyễn Viết Hùng nói trước hội đồng xét xử về việc điều tra viên Đậu Duy Hưng tự viết lời khai rồi cho bị cáo Hưng ký.


Điều tra viên này nói với Nguyễn Viết Hùng “vụ này cứ nghe anh, trong tầm tay của anh”. Còn nếu không nghe thì em trai của Hùng, tức là bị cáo Nguyễn Văn Hưng sẽ còn phải chịu tội nặng hơn nữa. Và điều tra viên này còn dặn bị cáo Hưng là “không được thay đổi lời khai, nếu có bị đánh đập thì cứ kêu lên chứ nhất định không được thay đổi lời khai”.


Những lời khai mà Nguyễn Văn Hưng đều do điều tra viên Đậu Duy Hưng “soạn sẵn”, Hưng chỉ việc ký vào mà thôi, khi đó bị cáo Hưng chưa bị khởi tố. Địa điểm mà bị cáo hưng ký tên vào tờ khai là tại phòng tiếp dân của công an Tỉnh và anh Nguyễn Viết Hùng (anh trai bị cáo Hưng – PV?) chứng kiến tất cả.


Điều đáng nói là điều tra viên Đậu Duy Hưng lại không đọc cho bị cáo Hưng lẫn anh Nguyễn Viết Hùng nghe mà chỉ nói là đã soạn sẵn cả rồi, ký nhanh nhanh để còn trình lên cấp trên.


Theo Nguyễn Viết Hùng thì anh đã ghi âm lại được những lời nói của điều tra viên Đậu Duy Hưng. Ngay sau đó, anh Hùng đã đưa bằng chứng này lên cho hội đồng xét xử.


Hội đồng xét xử đã cho tạm dừng phiên tòa khoảng 20 phút.


Sau đó nhận thấy bằng chứng mà anh Hùng trình lên là quan trọng. hội đồng xét xử đã cho tạm hoãn phiên tòa sơ thẩm.


Nguyên An – Đ.Lê

Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP